10 bộ phim xúc động về lính cứu hỏa

Những bộ phim về lính cứu hỏa dưới đây mang đến cho bạn những thước phim vô cùng xúc động và ám ảnh.

1. Lửa Ấm (2020)

Khi vừa ra mắt, Lửa Ấm nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ người xem và nhận nhiều phản hồi tích cực của khán giả xem đài bởi nội dung hấp dẫn và giàu ý nghĩa. Phim nói về biến cố, mâu thuẫn của đôi vợ chồng Minh (Quốc Thái) - Thủy (Thúy Hằng). Minh là một người lính cứu hỏa, trong khi đó Thủy là một bác sĩ. Cả hai đều được quý mến nhưng liên tục vướng vào rắc rối xung quanh cuộc sống hôn nhân của mình. 

2. The Flaming Heart – Xin Chào, Hỏa Diễm Lam (2021)

The Flaming Heart là bộ phim truyền hình về lính cứu hỏa của Trung Quốc nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả. Sự tham gia của Cung Tuấn và Trương Tuệ Văn cũng là một trong những yêu tố giúp phim nhận được sự quan tâm.

10 bộ phim xúc động về lính cứu hỏa

Sau khi tốt nghiệp, Hoắc Ngôn (Cung Tuấn) nhanh chóng gia nhập đội lính cứu hỏa và trở thành đội phó. Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, anh phải lòng cô nàng bác sĩ Yến Lam (Trương Tuệ Văn). Chuyện tình của họ cũng từ đó chớm nở.

3. The Rescue – Đội Cứu Hộ Trên Không (2020)

The Rescue là bộ phim đầu tiên của màn ảnh Hoa ngữ lấy đề tài cứu hộ trên biển. Bộ phim mở đầu với sự cố kinh hoàng dẫn đến giàn khoan bị nghiêng và dầu tràn ra biển. Nếu không ngăn chặn kịp thời, thiệt hại của vụ nổ sẽ ngày càng lớn. Đội trưởng của lực lượng Trung Quốc đã dẫn theo những đồng đội tinh nhuệ nhất xông vào biển lửa.

4. The Bravest – Liệt Hỏa Anh Hùng (2019)

Liệt Hỏa Anh Hùng với sự tham gia của tiểu hoa đán Dương Tử cũng nhận được nhiều lời khen ngợi. Từng cử chỉ, ánh mắt của nữ diễn viên đều khiến khán giả không khỏi xúc động. Dương Tử vào vai Vương Lộ, cô nàng chuẩn bị tổ chức hôn lễ với chồng sắp cưới. Nhưng đám cháy trong một nhiệm vụ đã khiến cô mãi mãi không thể gặp lại người thương.

5. Along With the Gods: The Two Worlds – Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới (2017)

Along With the Gods: The Two Worlds là bộ phim đã giúp Joo Ji Hoon “danh chính ngôn thuận” tìm lại hào quang đã đánh mất năm nào. Kim Ja Hong (Cha Tae Hyun) – một chiến sĩ cứu hỏa không may hy sinh sau khi cứu một đứa bé từ trong biển lửa. Linh hồn anh bắt đầu theo các vệ thần vượt qua những màn “hỏi tội” ở các tầng địa ngục.

Nếu chứng minh thành công bản thân là một linh hồn thuần khiết, Kim Ja Hong sẽ được tái sinh nhưng hành trình này vô cùng khó khăn. 

10 bộ phim xúc động về lính cứu hỏa

6. The Tower – Tháp Lửa (2012)

The Tower xoay quanh sự việc khi mọi người hân hoan trong không khí giáng sinh, một trận hỏa hoạn cực lớn đã xảy ra tại tòa tháp đôi ngay trung tâm Seoul. Hàng nghìn người dân bị mắc kẹt, những người lính cứu hỏa nhanh chóng đến hiện trường và trải qua một đêm không ngủ. Cuối cùng, đội trưởng đội cứu hỏa đã tìm thấy cơ hội cứu lấy thảm họa này.

7. Love 911 – Chuyện Tình 911 (2012)

Love 911 lại được lòng người xem bởi những thước phim lãng mạn, ngọt ngào giữa hai nhân vật chính Kang Il (Go Soo) và Mi Su (Han Hyo Joo). Kang Il – một thanh niên cứu hỏa luôn tự tin vào thành tích tốt nhưng bất lực nhìn vợ mình ra đi trong đám cháy. Sau thời gian dài sống trong dằn vặt và nỗi đau phải đến khi anh gặp được cô nàng bác sĩ Mi Su – người cũng đang khổ sở vì không cứu được bệnh nhân.

8. Only the Brave – Không Lối Thoát Hiểm (2017)

Only the Brave là bộ phim về lính cứu hỏa Mỹ khiến người xem không khỏi xúc động bởi những thước phim tôn vinh tinh thần quả cảm, bất khuất của những chiến sĩ phòng cháy chữa cháy khi thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh những phân cảnh chiến đấu hồi hộp giữa “bà hỏa” và người lính, Only the Brave còn khắc họa chân thực những tâm tư tình cảm của các nhân vật sau khi trút bỏ lớp đồng phục lính cứu hỏa.

9. Collateral Damage – Tổn Thất Ngoài Dự Kiến (2002)

Collateral Damage nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả bởi cốt truyện sáng tạo, độc đáo. Chứng kiến vợ con mình ra đi trong uất ức vì một vụ nổ, nhưng án mạng này lại không hề được chính quyền chú trọng nên Gordy Brewer quyết định một mình truy tìm tên đầu sỏ và khiến hắn phải trả giá.

10. The Towering Inferno – Tòa Tháp Địa Ngục (1974)

Vai diễn lính cứu hỏa O’Hallorhan của Steve McQueen đã hoàn toàn chinh phục trái tim người xem bởi những phân cảnh chiến đấu ấn tượng. Dù là một bộ phim ra đời thời điểm cách đây khá lâu nhưng cho đến nay The Towering Inferno vẫn được nhắc đến là một trong những tác phẩm hay của chủ đề này. 

Thanh Mai

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói gì về sự chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới?

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói gì về sự chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới?

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, việc chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới cũng như chênh lệch giữa vàng miếng SJC và các loại vàng miếng khác thời gian qua là phù hợp.