11 bộ phim được mong chờ tháng 11

Tháng cao điểm của điện ảnh trong năm đánh dấu nhiều bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao.

Sorry we missed you

11 bộ phim được mong chờ tháng 11

Là một tác phẩm của đạo diễn gạo cội Ken Loach cùng nhà biên kịch quen thuộc của ông là Paul Laver, bộ phim tập trung vào cuộc sống của Ricky (Kris Hitchen), một người đàn ông phải nuôi gia đình bằng công việc lái xe giao hàng quanh Newcastle với một bản hợp đồng 0 giờ mà chỉ cần một ngày nghỉ, cuộc sống gia đình ông sẽ kết thúc. Bộ phim được đánh giá là một tác phẩm mạnh mẽ, hợp thời và cũng mang một câu hỏi mà bản thân Loach luôn tự hỏi trong suốt 50 năm: liệu cuộc sống có thực sự phải như vậy hay không?

Bộ phim sẽ ra mắt vào 1/11 tại UK và Ireland, 8/11 tại Nauy và Finland và 14/11 tại Hà Lan và Ý

Last Christmas

11 bộ phim được mong chờ tháng 11

Là một phim hài lãng mạn dịp lấy cảm hứng từ bài hát cùng tên của nhóm Wham. Bộ phim có sự tham gia của Emilia Clarke trong vai một nhân viên bán hàng đang có một cuộc sống tồi tệ tại London, rồi một ngày chàng cử nhân Henry Golding xuất hiện “dọn dẹp” mớ hỗn độn trong cuộc đời cô.

Bộ phim ra mắt vào 7/11 tại Úc và New Zealand, 8/11 tại US và Canada, 15/11 tại UK và ra mắt khán giả Việt Nam cùng thời điểm. 

Những thiên thần của Charlie

11 bộ phim được mong chờ tháng 11

Là một bộ phim hành động hiếm có tại Hollywood khi được đạo diễn và có diễn viên chính đều là phụ nữ. Được làm lại từ chuỗi phim truyền hình những năm 1970, những thiên thần mới nhất của Charlie sẽ là Kristen Stewart, Ella Balinska, and Naomi Scott. Bên cạnh đó, nhạc phim cũng được ghi âm bởi bộ ba nổi tiếng Ariana Grande, Miley Cyrus and Lana Del Rey.

Bộ phim sẽ ra mắt vào 14/11 tại Úc và Hong Kong, 15/11 tại US và 29/11 tại UK.

Queen & Slim

Queen and Slim
Queen and Slim

Bộ phim là một tín hiệu cho sự đổi thay tại Hollywood khi kịch bản và đạo diễn bởi hai phụ nữ da màu, đạo diễn Melina Matsoukas và nhà biên kịch Lena Waithe. Bộ phim kể về cô nàng Queen (Jodie Turner-Smith) và chàng trai Slim (Daniel Kaluuya) chạy trốn cơ quan chức năng suốt nước Mỹ sau khi Slim bắn một cảnh sát da trắng trong lo sợ khi vị cảnh sát này yêu cầu đôi thanh niên dừng xe.

Bộ phim sẽ khởi chiếu vào ngày 27/11 tại US và Canada.

Frozen II

Frozen2
Frozen2

Là bộ phim hoạt hình đạt doanh thu cao nhất trong năm 2013, không có lý do gì để Disney không ra mắt phần hai của bộ phim nổi tiếng này. Frozen II kể về hành trình tìm cội nguồn của phép thuật băng giá của nữ hoàng Elsa với sự đồng hành của cô em gái Anna cùng anh chàng Kristoff và chú người tuyết Olaf.

Bộ phim sẽ ra mắt vào 20/11 tại Đức, 22/11 tại UK và US và tại Việt Nam cùng thời điểm.

Harriet

11 bộ phim được mong chờ tháng 11

Harriet Tubman là một trong những hình tượng anh hùng của phong trào xóa bỏ nô lệ tại US. Sinh ra trong phận nô lệ tại Maryland, người phụ nữ tên Tubman đã dũng cảm chạy thoát tới Philadelphia và từ đó, bà quay trở lại phía Nam để đứng lên giúp giải phóng hàng tá những nô lệ khác. Được đạo diễn bởi Kasi Lemmons với các diễn viên Cynthia Erivo, Janelle Monae, bộ phim được nhận định là “bức chân dung mẫu mực đầy xúc động của một cuộc đời đáng chú ý”.

Bộ phim ra mắt vào 1/11 tại US và 22/11 tại UK.

A Beautiful Day in the Neighbourhood

11 bộ phim được mong chờ tháng 11

Bộ phim có sự góp mặt của diễn viên gạo cội Tom Hanks trong vai một người nổi tiếng người Mỹ, Fred Roger. Là người dẫn trong chương trình Mister Roger’s Neighborbood trong hơn 30 năm, Fred là một biểu tượng truyền hình đối với bọn trẻ. Năm ngoái, bộ phim tài liệu “Won’t You be my neightbor” về cuộc đời và sự nghiệp của Roger trở nên ăn khách khiến Marielle Heller tiếp tục đạo diễn một bộ phim tiểu sử nói về một phóng viên (Matthew Rhys) được giao nhiệm vụ phỏng vấn ông. 

Ra mắt vào 22/11 tại US, 27/11 tại Indonesia và 28/11 tại Singapore.

Knive Out

Knives out
Knives out

Là một câu truyện trinh thám theo phong cách truyền thống của Christie nhưng với một cốt truyện mới và một âm mưu chính trị riêng. Một tác giả của tác phẩm ăn khách (Christopher Plummer) được phát hiện chết trong phòng làm việc. Những nghi phạm là con gái nạn nhân (Jamie Lee Curtis), con rể (Don Johnson), con dâu (Toni Collette), cháu trai (Chris Evans) và y tá riêng của ông (Ana de Armas). Bộ phim là quá trình phá án của một thám tử miền Nam lập dị (Daniel Craig). Justin Chang của tờ Los Angeles nhận xét bộ phim là một chiếc hộp chứa nhiều miếng ghép phức tạp, xứng đáng cho những bộ óc thông minh nhất.

Bộ phim có kế hoạch ra mắt vào 27/11.

The Irishman

11 bộ phim được mong chờ tháng 11

Bộ phim có sự góp mặt của các gạo cội Robert De Niro, Joe Pesci, Al Pacino và Harvey Keitel, hứa hẹn là một tác phẩm kinh điển về giới tội phạm. The Irishman dựa trên một câu truyện có thật về một sát thủ mafia (De Niro thủ vai) thực hiện các nhiệm vụ của một ông trùm đáng sợ được mệnh danh là Philadelphia godfather (Joe Pesci) và một ông chủ tập đoàn (Al Pacino). Tác phẩm được đánh giá là một câu truyện có nội dung chính xác, phức tạp mà đầy hấp dẫn.

Ra mắt vào 1/11 tại US, 8/11 tại UK và trên Netflix từ 27/11

Making Waves: The Art of Cinematic Sound

11 bộ phim được mong chờ tháng 11

Là một phim tài liệu được đạo diễn bởi Midge Costin, một chuyên gia chỉnh sửa âm thanh ở Hollywood. Tác phẩm cũng có sự tham gia của Steven Spielberg, George Lucas, David Lynch and Sofia Coppola, những cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực âm thanh, giải thích cách để những tiếng súng, tiếng máy nổ hay nhiều âm thanh khác tạo nên hiệu ứng và thu hút người xem (hay chính xác là người nghe).

Bộ phim giúp chúng ta thấy biết ơn tới những người thiết kế thế giới âm thanh để khiến hình ảnh trở nên sống động hơn.

Ra mắt 25/10 tại US và 1/11 tại UK.

La Belle Époque

11 bộ phim được mong chờ tháng 11

Bộ phim hài La Belle Époque của đạo diễn Nicolas Bedos là sự kết hợp giữa The Truman Show, Midnight in Paris, và phong cách phim hài của Charlie Kaufman nhưng với cốt truyện nhanh và buồn cười hơn. Guillaume Canet đóng vai quản lý của một công ty nhà hát nhập vai. Với một cái giá phù hợp, anh có thể tổ chức một bữa tối mang phong cách của bất cứ giai đoạn lịch sử nào mà khách yêu cầu. Một trong những khách hàng của anh là họa sĩ tranh biếm họa (Daniel Auteuil) - người quyết định chọn trở lại quán café nơi đã gặp người vợ (Fanny Ardant) lần đầu tiên những năm đầu 1970. Bộ phim được đánh giá mang phong cách cả kinh điển lẫn hiện đại.

Ra mắt 6/11 tại Pháp, 7/11 tại Ý và 22/11 tại UK.

TM (theo BBC)

Những bộ phim chiếu rạp “hoành tráng nhất” không thể bỏ qua trong dịp cuối năm

Những bộ phim chiếu rạp “hoành tráng nhất” không thể bỏ qua trong dịp cuối năm

Đừng vì những cơn mưa bất chợt hay bất kỳ lý do nào khác mà bỏ lỡ các bộ phim chiếu rạp hoành tráng nhất diễn ra dịp cuối năm 2019.