11 đặc sản nào của Việt Nam vừa được Tổ chức Kỷ lục Châu Á xác lập?

11 món ngon và đặc sản Việt Nam đã được Tổ chức Kỷ lục Châu Á chính thức xác lập theo bộ tiêu chí Kỷ lục ẩm thực.

Sau khi nhận 15 đề cử từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, mới đây, 11 món ngon và đặc sản Việt Nam đã được Tổ chức Kỷ lục Châu Á chính thức xác lập theo bộ tiêu chí Kỷ lục ẩm thực và đặc sản Châu Á năm 2022.

Theo đó, 11 kỷ lục châu Á mới về ẩm thực và đặc sản Việt Nam vừa được Tổ chức Kỷ lục Châu Á công bố xác lập năm 2022 gồm 7 loại/nhóm món ăn đặc sản, 2 đặc sản thiên nhiên và 2 đặc sản quà tặng.

Cụ thể, nhóm món ăn đặc sản có Gỏi sầu đâu (tỉnh An Giang), Gỏi cá trích Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Lẩu mắm U Minh (tỉnh Cà Mau), Các món ăn từ sen (tỉnh Đồng Tháp), Các món ăn từ cá thát lát (tỉnh Hậu Giang), Các món ăn từ cá ngừ đại dương (tỉnh Phú Yên), Các món ăn từ dừa (tỉnh Bến Tre).

Gỏi thầu đâu
Gỏi thầu đâu
Gỏi cá trích.
Gỏi cá trích.
Lẩu mắm U Minh.
Lẩu mắm U Minh.
Các món ngon từ sen
Các món ngon từ sen

Hai đặc sản thiên nhiên lọt vào danh sách được công nhận kỷ lục Châu Á đợt này là tỏi Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) và vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim (tỉnh Tiền Giang). Trong khi đó, Yến sào (tỉnh Khánh Hòa) và rượu Sim Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) là 2 đặc sản quà tặng của Việt Nam lọt vào danh sách kỷ lục Châu Á đợt này.

Tỏi Lý Sơn
Tỏi Lý Sơn
Yến sào
Yến sào

Dự kiến, bằng Kỷ lục Châu Á sẽ được Tổ chức Kỷ lục Châu Á ủy quyền cho Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng đến các địa phương vào dịp Hội ngộ Top diễn ra vào cuối năm 2022 tại TPHCM. Đây là lần thứ 3, Tổ chức Kỷ lục Châu Á công bố các Kỷ lục Châu Á mới cho ẩm thực, đặc sản Việt Nam.

Trước đó, cũng với sự đề cử của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, vào năm 2012 và 2013, Việt Nam đã có tổng cộng 22 món ăn và 8 đặc sản được Tổ chức Kỷ lục Châu Á xác lập theo Bộ tiêu chí Ẩm thực và Đặc sản Châu Á./.

MỸ DUNG

Giá xăng dầu hôm nay 23/8: Dầu thô vẫn lo ngại Fed

Giá xăng dầu hôm nay 23/8: Dầu thô vẫn lo ngại Fed

Giá xăng dầu hôm nay ghi nhận dầu Brent giao dịch quanh mức 95 USD/thùng vào rạng sáng 23/8, giảm 3% so với phiên trước.