15 người trốn trên xe đông lạnh khi về quê sẽ bị xử lý như thế nào?

Những người trong thùng xe đông lạnh phải chi 700.000 đồng/người cho tài xế chở qua chốt kiểm soát dịch

Liên quan đến sự việc 15 người trốn trên xe đông lạnh khi về quê, sáng 15/9, trao đổi với Zing, một lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết tỉnh đã nhận văn bản của UBND tỉnh Bình Thuận về việc phối hợp đưa công dân địa phương về quê.

“8 công dân Hà Tĩnh trên chuyến xe cùng ở huyện Can Lộc, khi về đến quê, họ được giao cho địa phương tiếp nhận đưa đi cách ly y tế. Chi phí cho việc xét nghiệm và cách ly, những người này phải tự trả”, vị lãnh đạo UBND tỉnh nói.

15 người trốn trên xe đông lạnh khi về quê sẽ bị xử lý như thế nào?

Tại Nghệ An, UBND tỉnh này cũng cho biết khi xe chở công dân về đến cầu Bến Thủy, những người này sẽ được xét nghiệm và đưa về các khu cách ly y tế theo quy định. Tỉnh cũng xem xét hoàn cảnh của từng công dân để có phương án xử lý, hỗ trợ phù hợp.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 12/9, Tổ Tuần tra kiểm soát của Trạm Cảnh sát Giao thông Hàm Tân (thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Bình Thuận) phát hiện ôtô tải đông lạnh 51D-382.14, do tài xế Lê Văn Tuấn (trú tại huyện huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) điều khiển đang đỗ tại một quán cơm ven quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Tân Đức, huyện Hàm Tân có nhiều nghi vấn. Qua kiểm tra, thùng xe đông lạnh có 15 người.

Tổ Tuần tra đã đưa ôtô tải đông lạnh cùng những người trên về chốt kiểm soát dịch COVID-19 Tân Đức để làm rõ vụ việc. Tại chốt kiểm soát dịch COVID-19, cả 15 người trên xe và tài xế đều xuất trình giấy xét nghiệm COVID-19 có kết quả âm tính còn hiệu lực.

Tài xế Tuấn khai nhận chở 15 người khách trên từ một số xe khác để đưa qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 Tân Đức với mức giá 700.000 đồng/người.

Qua làm việc, các công dân đều thừa nhận do khó khăn khi trả phòng trọ, không có nơi ở nên mong muốn về quê hương, ổn định cuộc sống.

Đến ngày 14/9, UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản gửi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Trị để phối hợp đưa công dân các tỉnh này về quê. Tỉnh này cũng bố trí xét nghiệm nCoV và chuyến xe miễn phí đưa các công dân này về quê sáng 15/9.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (14-15/9): Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (14-15/9): Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa mưa to

Từ chiều tối nay đến ngày mai (15/9), ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, phía Nam Sơn La và khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.