1.585 bệnh nhân COVID-19 được xuất viện tại TP.HCM

Theo thông tin từ trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), TP.HCM đã có 1.585 bệnh nhân xuất viện trong ngày 21/7, nâng tổng số ca điều trị khỏi tính từ khi dịch bệnh bắt đầu là 6.422.

Công tác điều trị có nhiều tiến triển tích cực. Dựa trên cơ sở kết quả điều trị, dự kiến số bệnh nhân xuất viện thời gian tới sẽ khoảng 1.000 người/ngày.

Được biết, trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã có hơn 43.700 trường hợp mắc COVID-19, hiện số bệnh nhân đang điều trị COVID-19 tại TP.HCM là trên 35.000 ca.

Thành phố cũng đã chuẩn bị được 59.000 giường, đảm bảo đủ cho công tác thu dung điều trị theo các kế hoạch dự phòng của Thành phố.

Theo HCDC,  số ca dương tính phát hiện tại TP.HCM vẫn còn cao, thành phố vẫn chưa đạt đỉnh dịch và có thể diễn biến phức tạp trong vài ngày tới.

Mặc dù diễn biến phức tạp, nhưng thành phố đã ghi nhận một số tín hiệu đáng mừng về dịch bệnh, đó là không phát sinh ổ dịch mới. Hơn 95% phát hiện dương tính qua lần xét nghiệm đầu tiên trong khu cách ly, phong tỏa cho thấy trường hợp mắc COVID-19 là do diễn tiến của bệnh từ F1 thành F0, không có cơ sở để khẳng định do lây nhiễm trong khu cách ly, phong toả.

TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 và tăng cường một số biện pháp. Do đó, thành phố sẽ tăng cường thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội triệt để hơn trong thời gian 1 tuần hoặc 10 ngày tới để ngăn chặn được nguồn lây lan và đạt được đỉnh dịch.

Song song đó, thành phố sẽ tập trung cao việc phân tầng, quản lý, chăm sóc điều trị F0 với mô hình 5 tầng theo đề nghị của ngành y tế.

Tầng 1 là cách ly tạm thời người nghi nhiễm, chờ kết quả PCR để xem xét cho cách ly tập trung tại địa phương. Tầng 2 là tầng F0 có triệu chứng cần điều trị, chủ yếu ở bệnh viện quận. Tầng 3 và 4 dành cho F0 vừa có triệu chứng vừa có bệnh nền, cần điều trị ở tuyến cao hơn. Tầng 5 dành cho F0 có triệu chứng nặng nhất sẽ được tập trung điều trị, hạn chế nguy cơ tử vong.

HẢI MY