3 "cạm bẫy" khiến phụ nữ ngoài 35 tốn bội tiền mà vẫn chẳng đâu vào đâu

Phải làm sao để tránh 3 "cạm bẫy" gây hao sản này? Câu trả lời thực ra rất đơn giản.

Sợ già, sợ xấu, sợ bị chồng chán chồng chê chính là 3 nỗi sợ lớn nhất của một người phụ nữ. Ở độ tuổi ngoài 35, 3 nỗi sợ này càng trở nên hữu hình hơn vì lúc này, làn da đã bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, thân hình cũng bắt đầu không còn được săn chắc như xưa, nhất là khi bạn đã trải qua 1-2 lần sinh nở. Và đây cũng chính là lúc phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh - một trong những nguyên nhân khiến tình cảm vợ chồng cứ sáng nắng, chiều mưa, tối giông bão.

Ở độ tuổi ngoài 35, phụ nữ phải đối mặt với không ít nỗi sợ, hay nói cách khác chính là cảm giác bất an, thiếu tự tin vào chính bản thân mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lợi dụng những nỗi sợ này của phụ nữ ngoài 35, có không ít dịch vụ, các khóa học xuất hiện như nấm sau mưa với mức giá "trên trời". Có thể coi đó chính là những "cạm bẫy" gây hao sản. Cùng điểm qua 3 "cạm bẫy" ấy và lý do vì sao bạn nên tỉnh táo để tránh trở thành một chú cừu non bị sập bẫy nhé!

1. Dịch vụ trẻ hóa làn da, xóa thâm mờ nám chỉ sau một lần điều trị

Làn da căng bóng mịn màng, không tì vết là niềm mơ ước của phụ nữ nói chung, dù ở bất kỳ độ tuổi nào đi chăng nữa. Với phụ nữ ngoài 35, đây càng là niềm khát khao mãnh liệt vì lúc này, khả năng tự sản sinh collagen của cơ thể phụ nữ bắt đầu hao hụt, khiến nếp nhăn hiện hình quanh mắt. Đôi khi, nám và tàn nhang cũng không chịu "kém cạnh", thi nhau trồi lên gương mặt chủ nhân.

Lợi dụng tâm lý nhanh chóng muốn làm đẹp, không ít spa, cơ sở thẩm mỹ "mạnh dạn" quảng cáo xóa thâm, trị nám chỉ sau 1 lần điều trị. Mức giá, đương nhiên, không rẻ.

Phụ nữ nói chung và phụ nữ ngoài 35 nói riêng cần tỉnh táo để hiểu rằng không có hình thức hay phương pháp điều trị da liễu nào cho thấy hiệu quả chỉ sau 1 lần điều trị. Nám hay tàn nhang không xuất hiện sau 1-2 ngày, nên việc điều trị sắc tố da cũng không thể có hiệu quả trong ngày một ngày hai.

Phương pháp hữu hiệu nhất để không tốn bội tiền cho việc thẩm mỹ, chăm sóc da chính là đừng đợi tới khi "mất bò mới lo làm chuồng". Phần lớn chúng ta đều biết rằng từ sau tuổi 25, phụ nữ bắt đầu nên dùng các sản phẩm chống lão hóa, nên uống collagen để bổ sung cho khả năng sản sinh collagen tự nhiên đang bắt đầu mai một.

2. Các khóa học dạy làm vợ, dạy bí quyết "giữ chồng"

Ngoài việc con ăn không ngoan, học không giỏi, suốt ngày cãi bố mẹ choanh choách, có lẽ nỗi sợ lớn nhất với phụ nữ đã có gia đình chính là chồng ngoại tình. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lợi dụng tâm lý thiếu tự tin trong hôn nhân ở tuổi tiền mãn kinh, hàng loạt khóa học với những cái tên khá mĩ miều được sinh ra: Nào là "Nghệ thuật giữ lửa hôn nhân", "Bí mật phòng the",...

Chỉ cần thả những cụm từ trên vào google, bạn sẽ tìm được cả ngàn khóa học với mức học phí từ vài trăm nghìn tới vài triệu.

Nếu đã từng trải qua cảm giác bị lừa dối một lần trong hôn nhân, phụ nữ càng dễ cảm thấy tự ti và "sập bẫy" những khóa học này. Tuy nhiên, người ta vốn bảo "mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh". Vốn không có cuộc hôn nhân nào là giống nhau, ông chồng của bạn cũng chẳng giống ông chồng nhà hàng xóm hay cả ngàn ông chồng ngoài kia.

Ham học là tốt nhưng không phải lúc nào việc đi học cũng giúp bạn trở nên tiến bộ hơn, nhất là những khóa học "dạy làm vợ", "dạy giữ lửa trong hôn nhân".

Cách tốt nhất, cũng là cách tiết kiệm nhất, trong hoàn cảnh này là gì, bạn có biết không? Chính là tự học. Chỉ có chính bạn mới là người hiểu rõ nhất hiện trạng về cuộc hôn nhân của mình. Ngoài ra, tự tìm hiểu về tâm lý học tình yêu cũng là một phương pháp rất hữu ích. Hiểu được tâm lý của chính mình và của đối phương để có cái nhìn đúng về những "vết nứt" trong hôn nhân và tìm cách tự khắc phục mới là lựa chọn thông minh.

Hãy nhớ: Google không tính phí và không ai có thể "nằm dưới gầm giường" của bạn để có thể thực sự chỉ cho bạn cách trở thành một người vợ được chồng yêu!

3. Thời trang "xa xỉ"

Dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa, phụ nữ vẫn đam mê làm đẹp là điều chắc chắn, không cần bàn cãi. Với phụ nữ ngoài 35, nhu cầu này có phần dễ được thỏa mãn hơn những người phụ nữ ở độ tuổi trẻ hơn vì nền tảng tài chính đã có phần ổn định.

Một chiếc áo khoác cả triệu bạc hay chiếc túi xách hàng hiệu hàng chục triệu đồng vẫn là thứ "trong tầm tay" với không ít người phụ nữ ngoài 35. Tuy nhiên, nếu không phải là người quá giàu có, bạn cần tiết chế đam mê với những món đồ "xa xỉ" này.

Đầu tư cho quần áo, túi xách, giày dép chất lượng tốt ở tuổi ngoài 30 không phải là điều gì sai trái hay không nên làm. Nhưng hãy nhớ, cái gì quá cũng không tốt!

AMT

Chuyên gia tài chính khuyên bạn đừng mua loại bảo hiểm nhân thọ này nếu không muốn túi tiền rò rỉ

Chuyên gia tài chính khuyên bạn đừng mua loại bảo hiểm nhân thọ này nếu không muốn túi tiền rò rỉ

Nhiều người cho rằng, đây có thể là cách bảo vệ tốt nhất cho sức khoẻ và những quyền lợi cá nhân của mình.

Đọc nhiều nhất