3 công việc được tuyển nhiều nhất 2024 dành cho hội freelancer, làm tại nhà nhưng vẫn kiếm được 12 triệu/vài giờ làm việc

Dưới đây là ba trong số các công việc tự do có nhu cầu tuyển dụng cao nhất vào năm 2024.

Ngày càng nhiều bạn trẻ hứng thú với các công việc tự do. Chúng có thể là công việc "tay trái" để kiếm thêm thu nhập, song nhiều người cũng lựa chọn các công việc freelance như là công việc toàn thời gian.

Theo nghiên cứu gần đây của Upwork, số lượng người làm việc tự do ở Hoa Kỳ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2023, tăng lên 64 triệu người, tương đương 38% lực lượng lao động Hoa Kỳ, từ mức 60 triệu vào năm trước.

Yoav Hornung, người đứng đầu lĩnh vực đổi mới tại Fiverr chia sẻ rằng các doanh nghiệp đang ngày càng chào đón những người làm việc tự do để tiết kiệm chi phí phải bỏ ra dành cho nhân sự. Ngoài các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực AI, dưới đây là ba trong số các công việc tự do có nhu cầu tuyển dụng cao nhất vào năm 2024 - theo Fiverr. 

1. Chỉnh sửa video

Người chỉnh sửa video làm việc ở khâu hậu kỳ, tập hợp và chỉnh sửa các cảnh quay thô thành các sản phẩm hoàn chỉnh bằng các ứng dụng khác nhau. Theo Hornung, gần đây có hai loại công việc liên quan đến việc chỉnh sửa video đang có "nhu cầu tuyển dụng rất lớn": Chỉnh sửa video bằng AI và chỉnh sửa video trên mạng xã hội.

Từ tháng 1 - 7/2023, lượt tìm kiếm trình chỉnh sửa video AI trên Fiverr đã tăng hơn 625%. Những làm trong lĩnh vực này tận dụng AI để tùy chỉnh nền video, tạo giọng nói và nâng cao chất lượng âm thanh và hình ảnh. Trong đó, chỉnh sửa video cho nội dung dạng ngắn là một kỹ năng cần thiết khác.

Hornung cho biết: "Sự phổ biến ngày càng tăng của nội dung 'muối xổi' như trên TikTok đã làm tăng nhu cầu về những người làm việc tự do, những người có thể tạo ra nội dung hấp dẫn cho các thương hiệu". Người chỉnh sửa video trên Fiverr thường có thu nhập ít nhất 100 USD (gần 2,5 triệu đồng) cho mỗi dự án.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

2. Quản lý phương tiện truyền thông xã hội và tạo nội dung

Các nhà quản lý  phương tiện truyền thông xã hội giúp quảng bá nội dung trên các nền tảng khác nhau để tiếp cận các tệp khách hàng hoặc tổ chức của họ.

Hornung cho biết thêm, khi ngày càng nhiều người - đặc biệt là người tiêu dùng trẻ tuổi - mua sắm trên nền tảng truyền thông xã hội thì lĩnh vực này càng phát triển. Ông cho biết thêm, một kỹ năng sẽ "đặc biệt có giá trị" mà các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội cần phải sở hữu vào năm 2024 đó chính là khả năng tạo nội dung mang lại cảm giác chân thực cho khách hàng. Bởi lẽ, ngày càng nhiều người tiêu dùng yêu cầu tính xác thực và minh bạch từ các thương hiệu. Các nhà quản lý và chuyên gia truyền thông thu nhập ít nhất 150 USD (gần 3,7 triệu đồng) cho mỗi dự án.

3. Phát triển ứng dụng di động

Những người làm nghề phát triển ứng dụng di động sẽ tạo ứng dụng trên điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính và các thiết bị khác. Họ thường làm việc cùng với các chuyên viên thiết kế đồ họa và khoa học dữ liệu để tạo ra sản phẩm tối ưu nhất. Theo ước tính của data.ai - một công cụ phân tích dữ liệu, trên toàn cầu đã có gần 77 tỷ lượt tải xuống các ứng dụng di động trong nửa đầu năm 2023, tăng 3% so với năm 2022.

Hornung chỉ ra rằng, trên Fiverr, số lượt tìm kiếm các công việc "phát triển ứng dụng" đã tăng đều kể từ đầu năm 2023. Ông giải thích rằng ngày càng có nhiều thương hiệu áp dụng chiến lược ưu tiên thiết bị di động để đáp ứng sở thích ngày càng tăng của người tiêu dùng trong việc tương tác với doanh nghiệp. Các nhà phát triển ứng dụng di động thu nhập ít nhất 500 USD (khoảng 13 triệu đồng) cho mỗi dự án.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc tự do trong bất kỳ lĩnh vực nào thì việc học các kỹ năng cứng không thôi là chưa đủ - điều làm nên sự khác biệt của những người làm việc tự do thành công nhất chính là kỹ năng mềm.

"Đầu tư vào các kỹ năng mềm như giao tiếp và tổ chức có thể giúp ích rất nhiều trong việc tạo dựng niềm tin giữa các chuyên gia làm việc tự do và khách hàng của họ", Hornung chia sẻ.

Theo Make it

Đông

Trần Hồng Nhung (Zó): Một thập kỷ gìn giữ và phát triển ngành giấy thủ công truyền thống Việt Nam

Trần Hồng Nhung (Zó): Một thập kỷ gìn giữ và phát triển ngành giấy thủ công truyền thống Việt Nam

Gần như mỗi tờ giấy là độc bản bởi nó hoàn toàn làm bằng thủ công, và là những phiên bản không giống nhau.