3 điều sẽ thay đổi sau khi Vua Charles III kế vị ngai vàng từ Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Trong trái tim của Vua Charles III, mẹ ông Nữ hoàng Elizabeth II là hình mẫu để ông noi theo và nguồn cảm hứng bất tận của ông. Khi ông lên ngôi, sẽ có ít nhất 3 điều thay đổi theo phong tục hoàng gia.

 Ngày 10/9, Thái tử Charles chính thức kế vị ngai vàng Anh quốc sau khi mẹ ông - Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà vào ngày 8/9 vừa qua. Ông trở thành Vua Charles III, hay còn gọi là Charles Đệ tam. Ông trở thành Quốc vương của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland và 14 vương quốc khác thuộc cộng đồng khối thịnh vượng chung.

Vua Charles Đệ Tam là con trai cả của Nữ hoàng Anh Elizabeth II mới băng hà. Ông trở thành vị vua lên ngôi muộn nhất trong lịch sử Anh quốc, ở tuổi 74. Vua Charles sinh năm 1948. Ông giữ cương vị Thái tử - người kế vị ngai vàng Anh quốc trong vòng 70 năm (từ 1952-2022) và là Hoàng tử xứ Wales.

Là người giàu tình cảm và yêu mẹ, Thái tử Charles chưa bao giờ muốn lên ngôi bởi luôn mong mẹ khỏe mạnh để trị vì vương quốc thật lâu. Vua Charles III cho biết Nữ hoàng Anh chính là hình mẫu và nguồn cảm hứng để ông noi theo. Nữ hoàng Anh Elizabeth II trong trái tim của vị tân vương là người luôn tận tâm vì đất nước.

Vua Charles III chính thức kế vị ngai vàng Vương quốc Anh
Vua Charles III chính thức kế vị ngai vàng Vương quốc Anh

 Theo nhận định của tờ Epic Stream, sẽ có 3 điều thay đổi sau khi Vua Charles III lên ngôi. Theo các nhà phân tích, sẽ có ít nhất 3 thay đổi lớn sau khi vị vua mới tiếp quản ngôi vương từ Nữ hoàng Anh Elizabeth II, trong đó bao gồm cả Quốc ca.

1. Quốc ca Anh sẽ đổi tên để phản ánh triều đại mới từ Nữ hoàng sang Nhà vua

Quốc ca hiện nay của Anh đã tồn tại suốt 3 thế kỷ. Khi Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi vào năm 1952, bà trở thành nữ hoàng Anh đầu tiên nối ngôi kể từ Nữ hoàng Victoria qua đời vào năm 1901.

Trước bà có 4 vị vua đã lên ngôi, là các vua Edward VII, George V, Edward VIII và George VI. Khi bà lên ngôi, bài quốc ca đã được đổi tên thành "God Save the Queen" (Chúa phù hộ Nữ hoàng), bởi người đứng đầu ngôi vương là một nữ nhi.

Khi Thái tử Charles trở thành vị vua mới, lời bài hát sẽ được thay đổi thành "God Save the King" (Chúa phù hộ Đức Vua), bởi người đứng đầu Vương quốc lúc này lại là một Đức Vua, một đấng nam nhi.

Do đó bài Quốc ca "God Save The King" có thể sẽ vang lên trong lễ đăng quang của Vua Charles III.

2. Vua Charles III sẽ xuất hiện trước công chúng nhiều hơn

Khi nước Anh chào đón vị vua mới của mình, Vua Charles III sẽ bắt đầu xuất hiện trên đồng tiền chính thức từ Xưởng đúc tiền Hoàng gia. Đúng vậy, chân dung của vị vua mới sẽ được in trên tiền giấy và tiền xu.

Hoàng tử xứ Wales đã xuất hiện trên một số con tem kỷ niệm. Có những con tem trong đám cưới hoàng gia và sinh nhật lần thứ 70 của ông. Tuy nhiên, một bức chân dung mới với hình ảnh Vua Charles III đăng quang dự kiến sẽ xuất hiện trên những con tem mới.

3. Những hộp thư bưu điện mới sẽ được lắp đặt với ký tự mang tên Vua Charles III

Những hộp thư bưu điện trên khắp Anh quốc thường được khắc ký tự tượng trưng cho mã hiệu của Nữ hoàng Elizabeth. Đó là EIIR, tượng trưng cho Elizabeth II, và R tượng trưng cho Regina - nghĩa là Nữ hoàng trong tiếng Latin.

Khi vị quân vương mới lên ngôi, các hộp bưu điện mới lắp trên toàn Anh quốc sẽ mang mã hiệu của vị quốc vương mới. Hiện tại, chưa rõ sẽ chọn mã ký hiệu gì để đại diện cho Vua Charles III.

Các hộp bưu điện cũ vẫn được sử dụng, các hộp này vẫn mang mã hiệu của Nữ hoàng Anh. Chỉ các hộp mới lắp thêm mới mang mã hiệu của Vua Charles Đệ Tam.

Nguyễn Vân

theo Sức khỏe & Đời sống

Nữ hoàng Elizabeth II mất, số phận của những đồng tiền có in hình bà sẽ như thế nào?

Nữ hoàng Elizabeth II mất, số phận của những đồng tiền có in hình bà sẽ như thế nào?

Ngoài việc xuất hiện ở Anh, hình ảnh Nữ hoàng Elizabeth II còn xuất hiện trên rất nhiều đồng tiền ở Khối thịnh vượng chung Anh. Vậy số phận của những đồng tiền ấy sẽ như thế nào sau khi bà qua đời?