"Vua nhạc sến" - nhạc sĩ Vinh Sử qua đời

Dù được sự cứu giúp tận tình của các bác sĩ nhưng ông đã trút hơi thở cuối cùng ngày 10/9, thọ 79 tuổi.

Bà Ngọc Lệ, vợ của nhạc sĩ Vinh Sử, cho biết chồng bà qua đời tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định - TP.HCM, sau thời gian điều trị bệnh. Ông đã trút hơi thở cuối cùng lúc 3 giờ 8 phút ngày 10/9, thọ 79 tuổi.

Trước đó, ông nhập viện điều trị tại bệnh viện Nhân dân Gia Định và được chẩn đoán ung thư đại tràng, kèm theo bị xuất huyết bao tử, đường tiêu hoá và viêm phổi. 

Vợ ông thông tin khi nhập viện, bác sĩ dự đoán ông chỉ sống thêm 4,5 ngày vì cơ thể đã quá yếu. Bà cũng cho biết hơn một tháng qua ông không thể giao tiếp, mỗi ngày ông đều được truyền máu vì có hiện tượng xuất huyết bao tử.

  Nhạc sĩ Vinh Sử tại căn nhà trọ ở quận 7 TP.HCM hồi năm 2018. Ảnh: NLĐ

Nhạc sĩ Vinh Sử tại căn nhà trọ ở quận 7 TP.HCM hồi năm 2018. Ảnh: NLĐ

Trước khi ông nhập viện, bà Ngọc Lệ đón chồng cũ về nhà ở Bình Tân để chăm sóc. Bà cho biết bình thường ông ít nói, cũng không chia sẻ tâm nguyện gì. Ông chỉ nói đã chuẩn bị cho bản thân nơi yên nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang ở Bình Dương.

Năm 2011, nhạc sĩ Vinh Sử được chẩn đoán mắc bệnh ung thư đại tràng. Trong hơn 10 năm qua, ông đã phải mổ đến 5 lần. Vào năm 2020, bác sĩ cắt sạch những đoạn ruột còn lại để tránh di căn. 

Nhạc sĩ Vinh Sử sinh năm 1944, được mệnh danh là "ông vua nhạc sến". Ông gắn bó dòng nhạc quê hương mang tính đại chúng với hàng nghìn ca khúc. Nội dung các tác phẩm thường nói về những thân phận không may mắn, những mối tình trắc trở do không "môn đăng hộ đối" giữa chàng trai nghèo và tiểu thư.

Một trong số những bài hát thành công và được phổ biến rộng rãi đầu tiên của Vinh Sử là Nhẫn cỏ cho em, sau đó có: Nhành cây trứng cá, Phu kéo mo cau, Làm dâu xứ lạ, Cầu tre kỷ niệm, Đêm lang thang, Mưa bụi, Chuyến xe lam chiều, Vòng nhẫn cưới, Hai bàn tay trắng, Gõ cửa trái tim.... Về già, nhạc sĩ gần như trắng tay. Ông trải qua bốn đời vợ, độc thân cuối đời.

Thanh Mai