3 sai lầm thường gặp khi mặc áo chống nắng có thể khiến chị em gặp tai nạn khi tham gia giao thông

Việc sử dụng áo chống nắng chưa đúng cách dẫn đến hạn chế khả năng quan sát khiến chị em dễ gặp các tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng oi bức, áo chống nắng đã trở thành một thứ phụ kiện không thể thiếu của chị em phụ nữ.  Áo chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, giảm được sự gay gắt. Tuy nhiên bên cạnh các ưu điểm và tiện lợi mang lại thì loại phụ kiện này cũng gây ra nhiều nguy hiểm lên quan đến việc điều khiển phương tiện giao thông trên đường. Thực tế, có rất nhiều vụ tai nạn kinh hoàng liên quan đến trang phục này. 

Dưới đây là 3 sai lầm cơ bản khi mặc áo hoặc váy chống nắng có thể khiến chị em gặp nguy hiểm khi tham gia giao thông. 

Bị cuốn tà áo/ váy chống nắng vào bánh xe

Thông thường vào những ngày nắng gay gắt, chị em mặc sẽ áo chống nắng trùm kín mít như “Ninja”. Cách mặc này rất dễ gây tai nạn, không chỉ làm hạn chế tầm nhìn mà còn gây khó khăn trong việc xử lý tình huống khi tham gia giao thông…

Áo chống nắng có một số loại thiết kế dài, trùm kín xuống đến chân tiện lợi khi đi đường. Tuy nhiên, việc sử dụng váy, áo chống nắng với tà áo dài lại có thể gây vướng víu, ảnh hưởng đến khả năng vận động của người mặc, làm giảm tốc độ phản xạ khi phương tiện xảy ra tai nạn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Váy chống nắng dài còn dễ bị quấn vào bánh xe máy khi ngồi ở phía sau. Người điều khiển phương tiện bị vạt áo kéo giật mạnh lại phía sau, xe đổ, dẫn đến bị ngã xuống đường, rất nguy hiểm.

Hạn chế tầm quan sát

Áo chống nắng hầu hết được thiết kế có mũ trùm kín, đằng trước có khóa kéo cao thay thế khẩu trang. Dù che nắng tốt nhưng khi trùm mũ áo chống nắng lên mũ bảo hiểm, sẽ phần nào làm khuất tầm nhìn hai bên của người sử dụng.

Có nhiều vụ tai nạn khi chị em phụ nữ di chuyển khi trời bất ngờ nổi cơn giông, gió rất to, áo, váy chống nắng lúc này sẽ che khuất tầm nhìn của mắt, hạn chế khả năng điều khiển xe, gây ra việc bị lạc tay lái, ngã xe. Nhiều chị em còn dùng thêm những loại khẩu trang kích thước lớn, kính râm để giúp bảo vệ gương mặt khỏi ánh nắng, phụ kiện thể làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của người đeo, rất nguy hiểm khi đi xe máy.

Làm giảm sự tinh nhạy của chị em trước các âm thanh cảnh báo

Sử dụng quá nhiều phụ kiện chống nắng đôi khi còn dẫn đến hạn chế về việc nghe thấy các âm thanh cảnh báo khi tham gia giao thông như còi xe. Việc nhiều chị em bịt kín từ đầu đến chân cùng với đó là đội thêm mũ bảo hiểm khiến việc nghe thấy những âm thanh cảnh báo từ các phương tiện khác bị hạn chế, khi xảy ra va chạm sẽ mất bình tĩnh và xảy ra tai nạn. 

Hiện tại đang là thời điểm mùa Hè nắng nóng gay gắt, cho dù nhu cầu che chắn là quan trọng nhưng việc ăn mặc như thế nào để vừa đảm bảo chống nắng lại vừa đảm bảo an toàn giao thông cũng là vấn đề cần được quan tâm.

Chị em nên chọn áo, váy chống nắng không quá dài, rộng. Nếu quá dài có thể cắt bớt để tránh quét xuống đất và mắc kẹt vào bánh xe. Khi ngồi trên xe hoặc điều khiển xe nên kéo khóa, vén áo gọn gàng và quan sát kĩ càng trước khi xuất phát.

Chị em nên chọn váy, áo chống nắng bó sát người nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả chống nắng. Chiều dài tốt nhất là đến mắt cá chân, không nên trùm quá dài vì dễ cuốn vào bánh.

Bên cạnh đó, chất liệu vải cũng phải đảm bảo, tránh những chiếc váy quây có nguyên liệu thun mềm, khi đi xe dễ bị cuốn vào bánh sau.

Khi dùng thêm khẩu trang, mũ bịt cần đảm bảo yếu tố quan sát, tầm nhìn và âm thanh để có thể dễ dàng quan sát và nghe thấy các âm thanh cảnh báo từ các phương tiện khác. 

Thanh Mai

Met Gala 2022: Màn thay váy ngay trên thảm đỏ của Blake Lively chiếm trọn spotlight

Met Gala 2022: Màn thay váy ngay trên thảm đỏ của Blake Lively chiếm trọn spotlight

Sự kiện thời trang mang tính biểu tượng - Met Gala đã chính thức quay trở lại.