3 vấn đề cần cân nhắc khi lên kế hoạch trong dịp Tết Tân Sửu 2021

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp, Tết Tân Sửu 2021 đang cận kề, mỗi người dân cần cân nhắc 3 vấn đề sau để đón Tết an toàn.

Tết Tân Sửu 2021 đang cận kề, trong khi dịch bệnh Covid-19 lại đang diễn biến vô cùng phức tạp, có thêm nhiều ca lây nhiễm cộng đồng được công bố. Do đó, khi lên kế hoạch trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay, mỗi người dân cần cân nhắc ba vấn đề sau để đón Tết được an toàn:

Trong bối cảnh Đại dịch COVID-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp, Bộ Y tế và Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới WHO tại Việt Nam đã đưa ra thông điệp: “Sức khỏe là món quà quý nhất chúng ta có thể dành cho nhau trong dịp Tết này!”.

Do đó, Bộ y tế khuyến cáo mỗi người dân cần cân nhắc kỹ 3 CÂU HỎI khi lên kế hoạch cho dịp nghỉ Tết Tân Sửu 2021:

1. Các khuyến cáo hiện tại của cơ quan y tế là gì?

2. Tình hình dịch COVID-19 trong khu vực bạn định ăn Tết như thế nào?

3. Bạn hay người thân, bạn bè sẽ ăn Tết cùng nhau có thuộc nhóm nguy cơ cao bị bệnh nặng nếu mắc COVID-19?

Bộ Y tế và Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới WHO tại Việt Nam cũng khuyến cáo người dân: “Hãy sẵn sàng thay đổi kế hoạch vào phút cuối nếu bạn hoặc những người ăn Tết cùng bạn bị ốm hoặc có thể đã tiếp xúc gần với người mắc COVID-19”.

* Bộ y tế khuyễn cáo người dân duy trì thực hiện thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Không tụ tập - Khai báo y tế - Khoảng cách) để đảm bảo an toàn trong kỳ nghỉ Tết.

Tết an toàn
Tết an toàn

Minh Khang (t/h)

Làng quất cảnh Hội An vắng bóng người mua dù Tết Tân Sửu 2021 đang cận kề

Làng quất cảnh Hội An vắng bóng người mua dù Tết Tân Sửu 2021 đang cận kề

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề, nhưng thời điểm này tại làng quất Hội An không còn cảnh tấp nập, nhộn nhịp vận chuyển.