5 biện pháp làm nếp nhăn trên trán bớt lộ liễu

Mặc dù bạn không thể loại bỏ hoàn toàn các nếp nhăn trên trán, nhưng một số biện pháp tự nhiên thực sự có thể làm cho chúng ít nhìn thấy hơn.

Nếp nhăn trên trán có thể bắt đầu xuất hiện do tuổi tác, các biểu hiện lặp đi lặp lại, di truyền và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chúng tôi đã nghiên cứu các biện pháp khắc phục khác nhau, tập trung vào những biện pháp mà bạn có thể làm hàng ngày và đơn giản nhất có thể.

1. Chuối

Chuối rất tốt để chăm sóc da, đặc biệt là cho da vùng trán của bạn. Nó chứa các vitamin và dầu tự nhiên giúp da khỏe mạnh. Quan trọng hơn là dễ thực hiện và áp dụng. Tất cả những gì bạn cần làm là nghiền 1/4 quả chuối cho đến khi tạo thành hỗn hợp nhuyễn.

nep-nhan1.jpg

Sau đó đắp một lớp mỏng lên trán và để trong vòng 15 đến 20 phút. Sau đó, bạn chỉ cần rửa sạch lại bằng nước ấm là bạn sẽ cảm thấy trán mình trở nên mịn màng hơn và được dưỡng ẩm.

2. Trái cây có múi

Trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin E và C, có thể cung cấp thêm độ mịn cho làn da của bạn, và cũng cải thiện sức khỏe tổng thể của da. Mặc dù bạn có thể thoa trực tiếp trái cây có múi (chanh, cam, bưởi...) lên trán và để trong 10 phút trước khi rửa sạch, nhưng có một loại mặt nạ đơn giản có thể sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho bạn.

nep-nhan2.jpg

Công thức làm mặt nạ như sau: Cho 1/4 cốc nước cam tươi và một lượng bột mì vừa đủ để tạo thành hỗn hợp kem. Đắp hỗn hợp lên trán và để trong 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

3. Dầu tự nhiên

Cả dừa và dầu ô liu đều có thể cải thiện làn da bằng cách giữ ẩm nó. Da khô không đủ đàn hồi khiến các nếp nhăn ngày càng lộ rõ. Khi bạn tập trung vào việc dưỡng ẩm cho vùng trán, da có thể trở nên đàn hồi hơn.

nep-nhan3.jpg

Thoa dầu ô liu hoặc dầu dừa trước khi đi ngủ, ngay sau khi bạn rửa mặt. Thoa dầu trực tiếp vào các nếp nhăn trên trán và mát-xa cho đến khi da không còn cảm giác nhờn nữa. Bạn có thể tạo hỗn hợp cả hai loại dầu nếu muốn.

4. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có thể góp phần cải thiện làn da trên trán của bạn. Tuy nhiên, thay vì chỉ thoa lòng trắng trứng, bạn có thể trộn với mật ong. Mặt nạ này không chỉ giúp bạn giảm nếp nhăn trên trán mà còn giúp làm đều màu da.

nep-nhan4.jpg

Công thức như sau, trộn 1 thìa mật ong với 1 lòng trắng trứng gà. Thoa đều hỗn hợp lên trán của bạn (hoặc thậm chí trên toàn bộ khuôn mặt và cổ của bạn). Để nó nghỉ trong 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước mát.

5. Bài tập về trán

Tập luyện các cơ trên trán của bạn sẽ làm giảm nếp nhăn và cũng khắc phục tình trạng mí mắt bị sụp. Đây là cách làm:

  • Đặt bàn tay của bạn theo hình chữ “C” trên mắt, như thể bạn muốn mở to mắt. Giữ ngón tay trỏ trên lông mày và các ngón tay cái ở mỗi bên gần mũi, phía trên lỗ mũi.
  • Nhấn nhẹ nhàng sang ngang và hướng xuống, mở ngực và cuộn bả vai.
  • Mở to mắt và giữ trong 5 giây. Nhấn ngón trỏ để ngăn lông mày di chuyển.
  • Nheo mắt 5 lần và nhắm mắt lại. Thư giãn 5 giây và lặp lại 2 lần nữa.
nep-nhan5.jpg

AN DI