5% dân số Việt Nam đầu tư chứng khoán

Tổng số tài khoản hiện tại của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã gần 5 triệu tài khoản, bằng 5% dân số Việt Nam hiện nay.

Theo số liệu từ Trung tâm Lưu ký chứng khoán, trong tháng 3/2022, số lượng tài khoản chứng khoán mở mới là 270.636 tài khoản. 

Đa phần là tài khoản mở mới của nhà đầu tư cá nhân trong nước, số lượng tới 270.011 tài khoản, tăng 28% so với tháng liền trước. Như vậy, số lượng tài khoản của nhà đầu tư cá nhân trong nước hiện tại đã đạt 4.932.805 tài khoản, chiếm 98,92% số tài khoản hiện tại. Đây lại là mức kỷ lục mới về số tài khoản mở mới trong 1 tháng.

        Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa 

Số lượng tài khoản mở mới của nhà đầu tư tổ chức trong nước, nhà đầu tư cá nhân nước ngoài và nhà đầu tư tổ chức nước ngoài đều tăng so với tháng trước. 

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, số lượng tài khoản chứng khoán mở mới là 676,6 nghìn tài khoản, nâng tổng số tài khoản hiện tại của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam lên gần 5 triệu tài khoản, bằng 5% dân số Việt Nam hiện nay. 

Dù vậy không ít những cá nhân cùng lúc sở hữu hơn một tài khoản, thậm chí có những người mở tài khoản tại hàng chục công ty chứng khoán khác nhau, dẫn đến việc tồn tại những tài khoản "chết" (tài khoản không còn hoạt động).

Thanh Mai