5 điều nữ giới nên làm trước và sau “cuộc yêu” để phòng bệnh tật, bất ngờ khi đánh răng cũng trong danh sách

Nữ giới có thể bảo vệ mình khỏi nhiều bệnh phụ khoa nếu làm 5 việc dưới đây trước và sau “cuộc yêu”.

Tiến sĩ Zhang Yuqin tại Khoa Sản phụ khoa thuộc Bệnh viện Hsinchu Cathay (Đài Loan, Trung Quốc) cho biết: “Nguy cơ nhiễm trùng âm đạo và đường tiết niệu ở nữ giới tăng lên đáng kể khi quan hệ. Đương nhiên, việc nhiễm khuẩn, nhiễm bệnh này cũng đe dọa nam giới nhưng do đặc điểm sinh dục khác biệt ở nữ giới khiến họ cao nguy cơ cao hơn. Giữ vệ sinh là rất quan trọng khi làm chuyện ấy, nhưng chỉ vệ sinh vùng kín thôi là chưa đủ”.

Vì vậy, bà đưa ra 5 việc nữ giới nên làm khi quan hệ để bảo vệ chính mình và nâng cao chất lượng “cuộc yêu”. Trong đó có 3 việc cần làm trước “cuộc yêu” và 2 việc làm sau khi ân ái xong.

3 việc cần làm trước “cuộc yêu”

Đánh răng:

Một hành động đơn giản nhưng bị nhiều người xem nhẹ, bỏ qua trước “cuộc yêu” chính là đánh răng.

5 điều nữ giới nên làm trước và sau “cuộc yêu” để phòng bệnh tật, bất ngờ khi đánh răng cũng trong danh sách

Theo Tiến sĩ Zhang, miệng chứa rất nhiều vi khuẩn, thậm chí có thể tồn tại nhiều loại nấm, bao gồm cả nấm Candida dễ gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục cả nam và nữ. Do hoạt động của nó ở khoang miệng bị ức chế bởi hệ miễn dịch, nước bọt nên không gây ra triệu chứng rõ ràng.

"Việc vệ sinh miệng có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng do quan hệ tình dục bằng miệng. Nhưng nếu vệ sinh miệng không kỹ, khi làm chuyện ấy, nhất là quan hệ bằng miệng có thể khiến nấm, vi khuẩn lây lan và gây bệnh cho bản thân cũng như bạn tình. Ngoài ra, việc đánh răng còn giúp miệng thơm tho, tránh mùi hôi hoặc mùi thức ăn làm mất hứng, tăng sự tự tin cho bản thân khi làm chuyện ấy" - bà nói. 

Tắm rửa:

Nhiều người cho rằng việc tắm rửa trước khi làm chuyện ấy chỉ là để cơ thể sạch sẽ, tạo cảm giác hào hứng cho đối phương và sự tự tin cho chính mình. Tuy nhiên, đây còn là hành động giúp nữ giới phòng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa và nhiều bệnh đường tiết niệu khác.

Điều đặc biệt là không chỉ tắm rửa sạch sẽ cơ thể mà bạn còn cần phải đặc biệt chú ý vệ sinh vùng kín để tránh viêm nhiễm. Tuy nhiên, Tiến sĩ Zhang nhắc nhở cũng không nên làm sạch vùng kín quá mức, lạm dụng nhiều hóa chất hay thụt rửa để gây tổn thương, tăng nguy cơ nhiễm trùng khi làm chuyện ấy. Khi vùng kín còn ướt, tốt nhất chưa nên lao vào “cuộc yêu” ngay để bảo vệ sức khỏe chính mình.

Uống nước:

Uống nước trước khi làm chuyện ấy thật sự giúp ích rất nhiều cho chất lượng “cuộc yêu” và sức khỏe nữ giới. Bởi vì nó bổ sung nước cho cơ thể, giúp bạn tràn đầy năng lượng, tinh thần thoải mái, não tiết ra nhiều hormone hạnh phúc. Hơn nữa, việc uống nước này còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, bao gồm cả máu tới vùng kín. Từ đó giúp nữ giới tăng ham muốn, cảm giác hưng phấn khi “yêu”.

Tiến sĩ Wang cho biết thêm: "Uống nước trước quan hệ còn là một mẹo giúp vùng kín của nữ giới không bị khô rát, tránh tổn thương khi quan hệ. Ngoài cân bằng độ ẩm, nó còn giúp môi trường âm đạo ổn định, tránh viêm nhiễm. Đây cũng là bước để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi tiểu sau đó và loại bỏ vi khuẩn khỏi đường tiết niệu". 

5 điều nữ giới nên làm trước và sau “cuộc yêu” để phòng bệnh tật, bất ngờ khi đánh răng cũng trong danh sách

Tuy nhiên, bà nhắc nhở chị em không nên uống quá nhiều nước, chỉ nên uống khoảng 200 - 300ml và trước khi làm chuyện ấy khoảng 15 - 20 phút. Bởi uống nhiều và quá sát “cuộc yêu” dễ gây buồn tiểu, giảm ham muốn.

2 việc cần làm sau “cuộc yêu”  

Đi tiểu:

Dù mệt mỏi, buồn ngủ hay bận rộn tới đâu, có một việc chị em cần làm ngay sau “cuộc yêu” đó là đi tiểu.

Như Tiến sĩ Wang đã nói, cấu trúc hệ thống sinh dục của nữ giới khác biệt và dễ nhiễm khuẩn hơn nam giới. Trong quá trình quan hệ, vi khuẩn có thể truyền từ bộ phận sinh dục sang niệu đạo, sau đó là đến bàng quang và gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Lợi ích lớn nhất của việc đi tiểu sau khi quan hệ tình dục là giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. Bởi việc đi tiểu sẽ hỗ trợ làm sạch, loại bỏ vi khuẩn có thể xâm nhập vào niệu đạo.

Rửa phần thân dưới:

Có một lưu ý nhỏ mà Tiến sĩ Wang gửi đến các chị em đó là: "Không nên tắm rửa ngay sau khi làm chuyện ấy. Mặc dù điều này có vẻ rất thoải mái và sạch sẽ, nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe. Ví dụ như nhiễm lạnh tử cung, cảm lạnh do cơ thể còn chưa phục hồi sau khi tiêu hao nhiều năng lượng, nhịp tim chưa ổn định dễ gây co rút mạch máu, ảnh hưởng tới sự phục hồi của niêm mạc tử cung sau khi bị tác động mạnh". 

Thay vào đó, bà khuyên rằng nên rửa sạch vùng kín hoặc phần thân dưới bằng để tránh chất dịch cơ thể còn sót lại càng sớm càng tốt. Điều này giúp phòng nhiễm khuẩn, bệnh phụ khoa và bệnh đường tiết niệu, thậm chí cả mầm mống nhiều bệnh sinh dục có thể lây từ bạn tình.

5 điều nữ giới nên làm trước và sau “cuộc yêu” để phòng bệnh tật, bất ngờ khi đánh răng cũng trong danh sách

Lúc này, cũng không nên dùng hóa chất, nước sạch hoặc nước ấm vừa là đủ. Tránh dùng vòi xịt mạnh hoặc thụt rửa sâu, lực kỳ cọ mạnh ở vùng kín. Sau đó, hãy nhẹ nhàng dùng khăn sạch khô hoặc để thoáng mát cho vùng kín được khô ráo. Ngoài ra, bạn cũng nên đánh răng lại, hoặc đơn giản là súc miệng kỹ sau khi quan hệ. Còn nếu muốn tắm rửa, hãy chờ ít nhất 15 phút sau khi “cuộc yêu” kết thúc.

Nguồn và ảnh: ETtoday, Women's Health

Ngọc Ái

Cô gái 3 năm không làm chuyện ấy nhưng bất ngờ phát hiện nhiễm HPV, bác sĩ: tất cả tại cái nắm tay

Cô gái 3 năm không làm chuyện ấy nhưng bất ngờ phát hiện nhiễm HPV, bác sĩ: tất cả tại cái nắm tay

Hơn 3 năm không có bạn trai, không làm chuyện ấy nên khi biết mình nhiễm HPV Tiểu Lệ sốc đến mức òa khóc.