5 điều phổ biến đang làm mất giá trị của ngôi nhà mà bạn không nhận ra

Dưới đây là 1 số điều mà bạn nên tránh nếu không có thể làm giảm giá trị căn nhà.

Khả năng tăng trưởng giá trị của căn nhà là thứ không phải ai cũng lường trước được khi mua (hoặc xây) nhà. Nhưng đến lúc cần phải bán đi, chắc chắn ai cũng sẽ hy vọng có thể kiếm được thật nhiều tiền từ đó. Thật không may, có rất nhiều lựa chọn mà chủ nhà đưa ra thực sự có thể làm tổn hại đến giá trị bán lại ngôi nhà. Và theo một số chuyên gia bất động sản, dưới đây là một số điều có thể làm giảm giá trị căn nhà của bạn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 Trì hoãn hoặc bỏ qua việc bảo trì nhà cửa

Đôi khi, bạn có thể sẽ phải trì hoãn 1 số công việc liên quan tới việc bảo trì định kỳ căn nhà do lịch trình bận rộn hoặc ngân sách eo hẹp, nhưng Nikki Bernstein - Nhà môi giới bất động sản và là trưởng nhóm của Tập đoàn NikkiB tại Berkshire Hathaway HomeServices AZ Properties cho biết, điều này có thể khiến bạn mất nhiều thời gian để sửa chữa hoặc cải tạo căn nhà hơn trong tương lai.

“Nếu một người mua thấy việc bảo trì bị trì hoãn, trong mắt họ, giá sẽ giảm 10.000 đô la cho mỗi lần vi phạm”, Nikki Bernstein nói.

Cô ấy nói rằng mọi thứ, từ tấm thảm trải sàn sờn rách của bạn cho đến những thiết bị chiếu sáng bị xước hoặc hỏng đều có thể khiến căn nhà trở nên mất điểm trong mắt người mua.

Sử dụng phòng không đúng mục đích

Không có gì lạ khi mọi người đăng bán nhà của họ vì chúng đã phát triển vượt quá không gian. Để làm cho những khu vực chật hẹp đó hoạt động trong thời gian chờ đợi, nhiều người chọn cách bố trí sáng tạo cho ngôi nhà của họ, điều mà Elizabeth Kee - nhà môi giới tại CORE Real Estate cho biết đã gửi thông điệp sai cho người mua.

Cô ấy giải thích: “Nếu bạn đang sử dụng khu vực ăn uống của mình làm văn phòng tại nhà, thì bạn có thể cần phải suy nghĩ lại về việc làm việc tại nhà trong khi ngôi nhà của bạn đang được rao bán. Nếu không, người mua có thể không coi đó là phòng ăn và nhớ nó là không gian làm việc, điều mà họ có thể không yêu cầu khi tìm nhà".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 Sử dụng các món đồ gia dụng hoặc đồ nội thất lỗi thời

Mỗi chủ nhà có một phong cách độc đáo cho riêng mình, trong khi đó các chủ nhà hy vọng người mua lại nhà có thể bỏ qua những chi tiết nhỏ như 1 vài món đồ nội thất hoặc đồ gia dụng đã cũ mèm.

Farah Sutton - một đại lý bất động sản nói rằng họ gặp khó khăn hơn trong việc tìm kiếm đồ trang trí cũ kỹ. Cô ấy nói: “Tôi biết điều này đôi khi khiến người bán cảm thấy khó nghe vì họ nghĩ rằng các thiết bị, rèm cửa hoặc ga trải giường đã lỗi thời của họ có thể vẫn đủ tốt để sử dụng hoặc phù hợp với thiết kế của căn nhà mà họ mong muốn, nhưng điều đó cũng dễ khiến những người mua tiềm năng không thể hình dung ra chính họ trong ngôi nhà. Họ thấy rối trí giữa hàng loạt những món đồ không phù hợp với sở thích của chính họ (hoặc thiết kế chung của căn nhà). Chưa kể, những món đồ đã cũ cũng dễ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu".

Nếu có cơ hội, Sutton khuyên bạn nên loại bỏ bất kỳ thứ gì khiến ngôi nhà trông cũ kỹ trước khi quyết định bán nhà - ngay cả khi bạn không đủ khả năng để thay thế nó.

“Điều quan trọng mà bạn cần nhớ là căn nhà không nên có đồ nội thất. Hoặc nếu có ít đồ nội thất trong nhà thì đó cũng nên là những thứ mới mẻ", cô nói.

Nhà thiếu sáng

Có thể khó tin, nhưng một thứ nhỏ như bóng đèn cũng có thể ảnh hưởng đến giá trị ngôi nhà của bạn. Kee nói rằng hầu hết mọi người đều sử dụng các loại bóng đèn khác nhau nhằm tạo ra nhiều loại ánh sáng thẩm mỹ cho toàn bộ căn nhà.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Kee, những ngôi nhà thiếu sáng thường được bán với giá thấp hơn mức thông thường.

Cô ấy nói: “Một ngôi nhà có ánh sáng tự nhiên hạn chế sẽ là lý do khiến chúng ta buộc phải sử dụng bóng đèn. Do vậy, những ngôi nhà sử dụng loại bóng đèn có ánh sáng tự nhiên cũng dễ khiến căn phòng có cảm giác rộng hơn”.

Nhà cửa sắp xếp lộn xộn, bất hợp lý

Nhiều chuyên gia môi giới bất động sản đã cho biết tầm quan trọng của việc người mua tiềm năng có thể nhìn thấy chính họ trong những ngôi nhà mà họ đang rao bán. Bernstein nói rằng có quá nhiều thứ trong không gian khiến điều đó khó hoàn thành.

Cô giải thích: “Nếu họ không thể nhìn thấy mình ở đó, thì họ sẽ tiếp tục đi tìm kiếm những căn nhà khác. Điều này gây mất thời gian cho cả 3 bên (từ người bán, người mua cho tới môi giới bất động sản). Tuy vậy, không ai có thể trách họ. Đó là đặc quyền của những người bỏ tiền".

Lam Anh

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời

20 thứ đang khiến ngôi nhà của bạn trông lỗi thời

Bạn có nghĩ rằng ngôi nhà của bạn đang lỗi thời? Và 20 nguyên nhân dưới đây khiến ngôi nhà của bạn không còn hiện đại và đẹp nữa.