5 mẹo phong thủy đơn giản rước tiền bạc vào nhà

Với mỗi người, sự thành công sẽ được dựa vào 3 yếu tố là “thiên thời– địa lợi– nhân hòa”. Trong đó, vấn đề “địa lợi – nhân hòa” là yếu tố mà chúng ta dễ can thiệp nhất nhờ vào phong thủy.

1. Trồng cây xanh trong nhà hoặc trước nhà

Trong phong thủy thì cây xanh là vật mang lại khá nhiều lợi ích, nhất là những loại cây mọng nước, chúng chính là biểu tượng của sự cát tường nên được mọi người yêu thích.

Vì thế bạn hãy ngay lập tức trồng ngay một số loại cây xanh trước cửa nhà hay trong nhà, vừa giúp mang lại thịnh vượng cho gia đình, vừa làm cảnh tạo một không gian xanh mát.

Cây xanh nên đặt ở vị trí hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà hay văn phòng, cây sẽ giúp tăng tuổi thọ các thành viên trong nhà và giúp thăng tiến trong sự nghiệp. Sau đây là một số loại cây được xem là cây tài lộc có giá trị cao về mặt phong thủy: Thường xuân, lưỡi hổ, hoa cúc, Ngọc bích...

Lưu ý: Trong nhà không nên trồng những loại cây có gai nhọn, chỉ nên trồng chúng bên ngoài như xương rồng, việc tạo ra dòng năng lượng độc hại có khả năng làm cho gia chủ gặp phải những bất hạnh hay thậm chí là bệnh tật.

tai-xuong.jpg

2. Trang bị cho vị trí tiền tài

Bất cứ ngôi nhà nào cũng có ít nhất một vị trí gọi là "tài vị", ảnh hưởng đến sự hưng thịnh của tài nghiệp, tài vận của những người trong gia đình. Thông thường những nơi được xem là vị trí "tài vận" thường nằm ở góc trong phía bên trái của căn phòng (nhìn từ cửa chính).

Ở những vị trí này nên trang trí những biểu tượng của sự phát đạt như đồng tiền vàng, vài nhánh cây phát lộc hoặc một bức tranh có ý nghĩa đặc biệt với bạn liên quan tới tiền bạc như một ngôi nhà mơ ước hay một chiếc ô tô đắt tiền, sang trọng... mà bạn muốn sở hữu.

Về màu sắc, bạn nên dùng những tông màu xanh hoặc màu tía, những màu sắc liên quan tới ngũ hành Mộc. Mộc thường là cây cối, đại dương xanh nhiệt đới... ý nghĩa của nó là sự sinh sôi bất tận theo thời gian.

3. Sử dụng những vật trang trí hoặc những biểu tượng liên quan tới cá

Các quốc gia phương Đông có tục thờ thần tài, thổ địa, nhất là các gia đình kinh doanh buôn bán. Một ngôi đền nhỏ thờ thần tài thường được đặt ở những vị trí "tài vận" để công việc kinh doanh có thể làm ăn phát đạt, tiền vào như nước.

Ngoài ra gia chủ còn có thể trang trí nhà cửa bằng các vật trang trí có giá trị phong thủy cao về tiền tài. Các màu phù hợp cho những vật trang trí này thường là màu vàng- tượng trưng cho tiền bạc, màu tím: tượng trưng cho quyền lực.

Theo phong thủy nhà ở, cá là vật thu hút vượng khí, là biểu tượng của sinh lực dồi dào. Vì vậy việc đặt một bể cá trong nhà không những khiến ngôi nhà trở nên trang nhã, mát mẻ hơn, qua đó còn có thể đem lại vượng khí lớn cho gia chủ.

mau-ho-ca-canh-xi-mang-1.jpg

4. Dọn dẹp nhà cửa, để vượng khí thông thoáng

Bạn cần thường xuyên kiểm tra dòng lưu thông khí trong nhà hoặc trong phòng làm việc của mình. Nếu muốn cầu tài lộc, thu hút may mắn, bạn phải đảm bảo dòng khí trong phòng sạch và lưu thông tốt. Như vậy, các vật phong thủy khác mới phát huy được tác dụng của mình. Khi đó, không gian sống và làm việc của bạn sẽ trở nên tràn trề sinh khí, thoáng đãng và bình yên.

Để tạo điều kiện cho khí lưu thông, hãy dọn dẹp các vật dụng thừa thãi trong nhà và chọn những bức tranh dễ chịu, vừa mắt để treo trong nhà. Nhà cửa bề bộn sẽ làm cản trở vượng khí lưu chuyển

5. Treo chuông gió ngoài cửa trước

Chuông gió không chỉ là một vật trang trí thông thường có tác dụng giúp cho ngôi nhà của bạn thêm phần sinh động mà chúng còn được xem là một vật phẩm phong thủy sẽ mang lại vận khí, và chúng nên được treo ở vị trí cửa trước của ngôi nhà.

Khi treo chuông gió ở cửa trước, âm thanh leng keng từ chuông gió phát ra chính là nguồn năng lượng vô hình to lớn cực kỳ tốt dành cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra chuông gió rung sẽ như là nam châm thu hút sự chú ý, mời gọi những điều an lành, may mắn, tốt đẹp đến với cuộc sống của bạn.

MỘC MIÊN (t/h)