6 điều tạo ra sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo

Theo Bright Side, chi tiền đúng cách, sử dụng thời gian hiệu quả và có lối sống lành mạnh là những điều mà một người giàu có quan tâm.

T. Harv Eker đã từng nói: "Đừng bao giờ giới hạn khả năng kiếm tiền của bạn". Điều đó có nghĩa là sự giàu có không chỉ là về công việc mà còn là về cách suy nghĩ của bạn. Người giàu đầu tư kiếm lợi nhuận 24 giờ một ngày, làm những việc bình thường, nhưng không giống những người bình thường.

1. Họ không trả tiền cho một thương hiệu

6 điều tạo ra sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg từng giải thích rằng, việc không có hứng thú với đồ hiệu giúp ông không bị phân tâm vào các mục tiêu lớn khác. Ông giản dị với chiếc áo sơ mi xám mỗi ngày. Bởi theo ông quan niệm, cuộc sống còn nhiều điều quan trọng cần mình quyết định hơn, thay vì ngồi chọn lựa quần áo.

"Tôi cảm thấy như mình đang không hoàn thành công việc của mình nếu tôi dành chút năng lượng cho những thứ ngớ ngẩn hoặc phù phiếm trong cuộc sống của mình, vì vậy, bằng cách đó tôi có thể dành toàn bộ năng lượng của mình để chỉ xây dựng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất", Mark Zuckerberg chia sẻ.

6 điều tạo ra sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo

Cùng cách nghĩ đó, tỷ phú Bill Gates , cũng thích những thứ rẻ tiền. Bản thân tỷ phú vẫn vui vẻ nói về một chiếc đồng hồ đeo tay hiệu Casio Illuminator W214H-1AB chỉ với giá 24 USD (xấp xỉ 500.000 đồng). 

2. Họ quan tâm đến chế độ ăn uống lành mạnh

 Ảnh minh họa.
 Ảnh minh họa.

Nhà văn, diễn giả và nhà từ thiện Tony Robbins đã đạt được giá trị tài sản ròng là 500 triệu USD. Nhiều người nghĩ rằng, ông sẽ tiêu tiền cho rượu đắt tiền và bít tết nướng hoặc những món ăn xa xỉ khác. Nhưng trên thực tế, ông luôn tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh giúp ông có đủ năng lượng làm việc suốt 16 giờ mỗi ngày.

Theo đó, Tony Robbins có hẳn một huấn luyện viên cá nhân. Ông cho biết, bữa ăn của Tony bao gồm có trứng và bánh mì vào bữa sáng, một món salad rau xanh với bơ vào bữa trưa, khoai tây với thịt và rau cho bữa tối.

3. Họ có một cuốn nhật ký

Người giàu quản lý thời gian của họ một cách hiệu quả. 

Những người giàu sử dụng thời gian của họ một cách hiệu quả. Trong cuốn sách của mình - "Thói quen giàu có", Tom Corley đã nêu ra một số khác biệt giữa thói quen của người giàu và người nghèo.

Ông nói rằng, 81% người giàu duy trì danh sách việc cần làm, trong khi chỉ 19% người nghèo làm việc đó. Ông tin rằng đây là một trong những thói quen chính của những người giàu có.

Danh sách nên bao gồm những thứ có 80% cơ hội hoàn thành trong một ngày. Sau đó vào buổi tối, bạn cần tổng hợp kết quả mình đã làm được những gì trong ngày.

4. Họ sử dụng thời gian hiệu quả

Ảnh minh họa. 
Ảnh minh họa. 

Murray Newlands là một doanh nhân, nhà đầu tư, cố vấn kinh doanh và diễn giả, người làm việc với rất nhiều người đặc biệt giàu có. Ông nói rằng, không làm việc vào buổi tối cũng quan trọng như làm việc năng suất suốt cả ngày.

Ông khuyên, nên dành thời gian sau 6h chiều cho chính mình và thậm chí không kiểm tra email hoặc trả lời một cuộc gọi điện thoại.

5. Họ đầu tư vào các mối quan hệ

6 điều tạo ra sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo

Tom Corley có một bí quyết hay khác. Ông tin rằng, 79% doanh nhân thành công dành 5 giờ trở lên mỗi tháng để kết nối mạng. Điều này có nghĩa là luôn giữ liên lạc với những người thành công, những người có thể chia sẻ kinh nghiệm và nói về những ý tưởng hay nhất của họ với bạn.

Kết nối với những người khác trong ngành của bạn sẽ cung cấp cho bạn kiến ​​thức, có thể là những sai lầm của người đi trước, từ đó bạn sẽ rút được kinh nghiệm cho bản thân.

6. Họ thường xuyên đọc tin tức

Tỷ phú Warren Buffett rất yêu thích việc đọc. Ông đọc khoảng 6 tờ báo mỗi ngày.

Ông giải thích: Hãy nhìn xem, công việc của tôi về cơ bản chỉ là nắm thông tin và thông tin. Đôi khi là để xem liệu điều đó có dẫn đến một số hành động, quyết định hay không.

Ý YÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương