7 bài tập hiệu quả để giảm nọng cằm

Bạn cảm thấy tự ti vì chiếc nọng cằm ngấn mỡ khiến khuôn mặt trở nên không thon gọn? Đừng lo lắng, có một vài mẹo giúp bạn giảm nọng cằm nhanh chóng.

Ăn uống đúng cách và tích cực vận động là thói quen tốt, có thể giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh và tươi trẻ. Điều này cũng đúng đối với cơ mặt, vốn có xu hướng mất đi độ săn chắc khi chúng ta già đi. Dưới đây là một số bài tập cơ bản giúp bạn lấy lại sự săn chắc cho cơ mặt, đồng thời làm giảm nọng cằm.

Làm nóng các cơ

Cũng giống như bất kỳ bài tập nào khác, trước tiên bạn phải làm nóng cơ mặt của mình.

8.jpg

Hãy di chuyển hàm dưới của bạn về phía trước, sau đó là ra sau, tiếp theo là di chuyển sang bên. Tất cả các chuyển động nên được thực hiện chậm, hạn chế giật đột ngột. Lặp lại bài tập từ 8-10 lần.

Bài tập 1

Mở miệng và cuộn môi dưới lên răng dưới. Hãy tưởng tượng rằng bạn cần phải xúc nước bằng hàm dưới của mình. Di chuyển đầu của bạn xuống theo chuyển động hất hàm và ngậm miệng trong khi nâng đầu lên.

1.jpg

Trong khi thực hiện bài tập này, hãy đảm bảo rằng khóe môi của bạn được thư giãn hoàn toàn. Lặp lại 5-7 lần.

Bài tập 2: Chạm vào mũi

Thè lưỡi ra xa nhất có thể và cố gắng đưa đầu lưỡi chạm vào mũi của bạn. Giữ cho đôi môi được thư giãn. Lặp lại 5 lần.

2.jpg

Bài tập 3

Nếu bạn muốn lấy lại khuôn mặt trẻ trung và giữ cho má không bị xệ xuống, hãy thực hiện bài tập sau: quay đầu sang trái và kéo hàm dưới về phía trước, làm căng các cơ ở cổ. Bạn sẽ cảm thấy các cơ bên trái của cổ đang căng ra. Sau đó quay đầu sang phải và thực hiện động tác tương tự. Lặp lại 5 lần cho mỗi bên.

3.jpg

Bài tập 4: Hôn hươu cao cổ

Hãy tưởng tượng bạn cần hôn một con hươu cao cổ (hoặc một người rất cao).

Ngẩng mặt lên và nhìn lên trần nhà. Hơi đưa hàm dưới về phía trước và chu môi như thể bạn sắp hôn ai đó. Nếu bạn đang thực hiện bài tập đúng cách, bạn sẽ cảm thấy căng cứng ở cổ. Giữ nguyên tư thế trong 5-8 giây và thả ra. Lặp lại 5 lần.

4.jpg

Bài tập 5

Đối với bài tập này, bạn cần nắm tay thành hai nắm đấm và đặt chúng ngay dưới cằm. Sau đó, bắt đầu di chuyển nhẹ hàm dưới xuống nắm đấm, đồng thời lực tay đẩy lên tăng dần, cảm giác như cơ hàm của bạn đang vượt qua lực cản của tay. Khi bạn đạt đến mức kháng cự tối đa, hãy giữ trong 3 giây. Sau đó, thư giãn và lặp lại bài tập 5-7 lần.

5.jpg

Bài tập 6: Nụ cười

Giữ chặt răng, ngậm miệng lại và cố gắng kéo căng khóe môi càng rộng càng tốt. Bây giờ đẩy lưỡi của bạn vào vòm miệng, tăng dần lực nhấn. Nếu bạn cảm thấy cơ cằm căng mạnh, tức là bạn đã thực hiện bài tập một cách chính xác. Giữ cảm giác căng thẳng này trong 5 giây, và sau đó thư giãn trong 3 giây. Lặp lại 5-8 lần.

6.jpg

Bài tập 7: Phồng má

Hít sâu bằng miệng và nạp đầy không khí. Nhắm miệng lại và phồng má. Bây giờ, hãy ấn lòng bàn tay vào má để bạn cảm thấy căng cơ. Giữ trong 3-5 giây, sau đó thả không khí và thư giãn. Lặp lại bài tập 5-6 lần.

7.jpg

AN DI