8 cách đơn giản mà hiệu quả, giúp da đẹp hơn mỗi ngày

8 bí quyết chăm sóc da bạn cần “dắt túi” để sở hữu một làn da khỏe khoắn và trắng sáng hơn mỗi ngày.

Chăm sóc da đã là một đề tài quá quen thuộc. Tuy nhiên, với những người mới bắt đều tìm hiểu về “Skin care” thì đây là những bí quyết cơ bản giúp các bạn có được làm da khỏe đẹp hơn.

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Rửa mặt bằng nước vo gạo giúp làm sạch và se khít lỗ chân lông.
Rửa mặt bằng nước vo gạo giúp làm sạch và se khít lỗ chân lông.

Nước vo gạo được biết đến là một phương pháp đem lại nhiều ích lợi cho da. Nhiều nghiên cứu cho thấy trong nước vo gạo có chứa chất chống oxy hóa và có thể giúp giảm lão hóa cũng như kích ứng da. Hãy ngâm gạo khoảng 10-15 phút rồi dùng nước đó để rửa mặt vào mỗi buổi sáng rồi lau sạch, bạn sẽ cảm thấy da đẹp hơn sau một thời gian áp dụng phương pháp này.

Sử dụng kem chống nắng đúng và đủ 

Đừng nghĩ rằng kem chống nắng chỉ cần thiết vào những ngày hè nắng nóng, sự thật là bất cứ ngày nào trong năm, dù hè hay đông, kem chống nắng cũng thật sự vô cùng quan trọng. Theo nghiên cứu, tia UVA trong ánh nắng có thể chiếu qua các lớp cửa, bê tông. Ngoài ra, tia UV còn tồn tại trong nhiều nguồn ánh sáng xanh như máy tính, điện thoại, ti vi và vẫn ảnh hưởng không hề nhỏ đến làn da. Bởi vậy, ngay cả khi bạn ở trong nhà hay lái xe, bạn hãy ghi nhớ thoa kem chống nắng để bảo vệ thường xuyên.

Lượng kem chống nắng vừa đủ cho vùng mặt và toàn thân. Ảnh: dangcapphaidep.vn
Lượng kem chống nắng vừa đủ cho vùng mặt và toàn thân. Ảnh: dangcapphaidep.vn

Nhiều người thường nghĩ dùng kem chống nắng càng nhiều, thoa một lớp dày thì da sẽ được bảo vệ tốt hơn. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, bạn chỉ cần bôi 1 lớp mỏng, vừa đủ thấm vào da là được. Vì bôi kem càng nhiều thì hiệu quả cũng chỉ như vậy, không tăng thêm. Và nếu thoa quá nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bứt bí, rất dễ sinh mụn, gây kích ứng thậm chí là lão hóa xuất hiện sớm.

Để bôi trọn vẹn khuôn mặt, trung bình chúng ta cần khoảng 1,2 gram kem. Cho cơ thể là khoảng 25 gram (con số này tương đương với 1/3 – ¼ thìa café kem cho da mặt và khoảng một chén rượu vodka cho toàn thân).

Tăng cường sự căng bóng của da bằng xịt khoáng

Xịt khoáng sẽ được sử dụng đan xen giữa các bước chăm sóc da nhằm mang lại những tác dụng như tăng cường độ ẩm, có loại bảo vệ da khỏi khói bụi, loại chứa cả tấm màn bảo vệ SPF. Hãy lựa chọn một loại phù hợp với nhu cầu của bạn và nhớ luôn mang theo bên mình khi đi ra ngoài để sử dụng khi cần thiết.

Tách biệt chu trình chăm sóc da buổi sáng và buổi tối

Mặc dù, chu trình “skin care” vào buổi sáng và buổi tối có một số bước giống nhau vẫn có sự khác biệt: Buổi sáng, cần chú trọng bảo vệ da khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời. Buổi tối cần tập trung làm sạch và dưỡng ẩm cho da. Đây là chu trình chăm sóc da đơn giản mà bạn có thể tham khảo:

Sáng: Rửa mặt bằng nước gạo. Sau đó, sử dụng toner hoặc serum cấp ẩm cho da. Cuối cùng, đừng quên sử dụng kem chống nắng (tối thiểu SPF 50)

Tối: Làm sạch mặt 2 bước (nước tẩy trang+ sữa rửa mặt) để loại bỏ bụi bẩn và lớp makeup. Tiếp đó, sử dụng toner và kem mắt để tăng độ ẩm cho da. Sau cùng, thoa serum hoặc kem dưỡng ẩm ban đêm để đảm bảo có một làn da căng mịn.

Áp dụng “Multi-masking” cho từng vùng da khác nhau

Sử dụng nhiều loại mặt nạ khác nhau cho từng vùng da trên khuôn mặt giúp tối ưu hóa quá trình chăm sóc và trị liệu cho da.
Sử dụng nhiều loại mặt nạ khác nhau cho từng vùng da trên khuôn mặt giúp tối ưu hóa quá trình chăm sóc và trị liệu cho da.

Multi-masking là sử dụng nhiều loại mặt nạ khác nhau cho từng vùng da trên khuôn mặt, điều này sẽ giúp bạn cải thiện các khuyết điểm khác nhau trên mặt cùng một lúc với hiệu quả tối ưu.

Ví dụ, đối vùng chữ T nhờn, giải pháp tốt nhất là mặt nạ dành cho da dầu, trong khi đối với vùng má khô, ta nên sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm.

Giữ khăn tắm sạch sẽ

Không nên để khăn tắm trong nhà vệ sinh bởi khăn chắc chắn sẽ bị nhiễm bẩn, vi khuẩn, vi trùng. Khi sử dụng trên da có thể làm nảy sinh các vấn đề như mụn, viêm, kích ứng… Do đó, tốt nhất các bạn nên để khăn tắm ở trong các kệ sạch trong phòng ngủ để đảm bảo vệ sinh.

Nên nằm ngửa khi đi ngủ

8 cách đơn giản mà hiệu quả, giúp da đẹp hơn mỗi ngày

Việc nằm ngửa sẽ khiến da vùng mặt không bị tiếp xúc với gối, giúp làn da bạn giảm thiểu việc bị nhiễm khuẩn, ít mắc các vấn đề về da như mụn trứng cá, nếp nhăn… Do đó, các bạn hãy thay đổi thói quen ngủ của mình để có một làn da mạnh khỏe hơn.

Duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng và lối sống lành mạnh

Tập luyện thể dục thể thao giúp cơ thể và làn da thải độc tốt hơn.
Tập luyện thể dục thể thao giúp cơ thể và làn da thải độc tốt hơn.

Ngoài việc tuân thủ tất cả chu trình chăm sóc da, điều quan trọng hơn hết là bạn phải cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, tập thể dục thường xuyên, thư giãn khi cần thiết và ngủ điều độ. Có như vậy, các phương pháp trên mới có thể phát huy hiệu quả tối đa khi được áp dụng.

Minh Khang (T/h)

Mẹo chăm sóc da tàn nhang vào mùa Hè

Mẹo chăm sóc da tàn nhang vào mùa Hè

Để bảo vệ nhan sắc của mình, các bạn cần biết những cách chăm sóc da mặt bị nám và tàn nhang cơ bản có thể áp dụng tại nhà.