Chải da khô có phải là phương pháp chăm sóc da hiệu quả?

Cũng như khuôn mặt, cơ thể bạn cần được chăm sóc và tẩy da chết đều đặn. Một trong những cách phổ biến là phương pháp chải da khô.

Phương pháp chải da khô vốn được 2 ngôi sao thế giới Miranda Kerr và Gwyneth Paltrow ưa chuộng.

Có nhiều phương pháp chăm sóc da cơ thể mỗi ngày, tùy thuộc bạn là tuýp người nào, mời bạn cùng ELLE tìm kiếm câu trả lời với bài viết giới thiệu về cách chải da khô dưới đây.

Chải da có thật sự hiệu quả trong việc tạo nên sự thay đổi khác biệt cho làn da? Ảnh: Allure. 
Chải da có thật sự hiệu quả trong việc tạo nên sự thay đổi khác biệt cho làn da? Ảnh: Allure. 

Làm đẹp da với phương pháp chải da khô

Chải da khô được các ngôi sao Hollywood ưa chuộng như một phương pháp nâng niu cũng như tăng cường sức khoẻ của làn da. Siêu mẫu Miranda Kerr và nữ diễn viên Gwyneth Paltrow là 2 trong số những tín đồ của chải da khô. Về cơ bản thì chải da khô cũng được xem như một dạng tẩy tế bào chết cho cơ thể nhưng được thực hiện mượt mà hơn. Thao tác chải chuốt trên bề mặt da kích thích dẫn lưu bạch huyết bên trong các mô, giúp da trở nên mềm mại hơn.

Miranda Kerr, một trong những tín đồ của phương pháp chải da khô. 
Miranda Kerr, một trong những tín đồ của phương pháp chải da khô. 

Cách chăm sóc da với bàn chải thô

Giống như tên gọi, chải da khô là thao tác sử dụng bàn chải để chà lên bề mặt da. Bên cạnh việc tẩy da chết, phương pháp này còn kích thích lưu lượng tuần hoàn của máu. Tuy nhiên, vẫn có một số tranh cãi xung quanh làn da bị tổn thương khi ma sát với bàn chải thô.

Bên cạnh việc tẩy da chết, phương pháp làm đẹp này còn kích thích lưu lượng tuần hoàn của máu. Ảnh: Pexels. 
Bên cạnh việc tẩy da chết, phương pháp làm đẹp này còn kích thích lưu lượng tuần hoàn của máu. Ảnh: Pexels. 

Mặc dù các thương hiệu spa đã tuyên bố giảm sự xuất hiện của cellulite khi dùng bản chải thô nhưng nhiều người vẫn còn hoài nghi về những tác động mà phương pháp này mang lại. Thế nên, nếu bạn là một tín đồ làm đẹp theo xu hướng và mong muốn được trải nghiệm bí quyết làm đẹp da này, cũng nên lưu ý những thông điệp da muốn “nói” cùng bạn.

Đừng quá khắt khe với bản thân khi mới bắt đầu

Chất liệu của bàn chải chính là điểm cần lưu tâm hàng đầu nếu bạn muốn tối thiểu những tổn thương trên da. Bạn nên chọn cho mình một bàn chải lông có chất liệu mềm mại. Tránh sử dụng những loại quá thô hoặc quá cứng. Áp lực từ bàn tay và bàn chải trong khi thực hiện thao tác sẽ dễ dàng khiến da bạn bị trầy xưng, ửng đỏ. Hãy luôn thật nhẹ nhàng với làn da của mình, ngay cả khi phần da bạn tiếp xúc không phải là da mặt.

Thao tác được khuyên dùng trong cách chăm sóc da này là chuyển động xoay tròn. Bạn nên chải tế bào chết ra khỏi toàn bộ cơ thể và tránh phần khuôn mặt trước khi rửa lại với nước vòi sen. Ở một số khu vực như đầu gối, khuỷu tay, mắt cá chân, những nơi có lớp da dày hơn thì bạn có thể sử dụng một ít lực để việc tẩy da đạt hiệu quả hơn.

Bạn nên làm gì sau khi chải da với bàn chải thô

Sau khi hoàn thành thao tác chải da khô thì bạn nên sử dụng sữa tắm có thành phần nhẹ để làm sạch lại cơ thể. Bạn nên hạn chế những loại sữa tắm có chức năng như làm trắng hoặc chống mụn. Vì cơ thể bạn vừa mất đi một lớp bề mặt da và tạm thời trở nên cực kỳ nhạy cảm. Do đó, bất cứ thành phần tẩy rửa nào cũng sẽ tác động xấu đến làn da dễ dẫn đến tình trạnh kích ứng.

Những ai không phù hợp để thử cách chăm sóc da này?

Làm đẹp với bí quyết chải da khô có thể khiến da trở nên nhạy cảm hơn. Do đó, nếu làn da bạn vốn đã nhạy cảm thì có lẽ bạn sẽ không muốn đến gần phương pháp này. Điều này áp dụng với cả những người mắc bệnh da liễu như bệnh chàm hoặc vẩy nến. Thao tác chà sát bề mặt của cách chăm sóc da này sẽ làm tình trạng da trở nên tồi tệ hơn.

Ảnh: Pexels. 
Ảnh: Pexels. 

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương