8 sai lầm lập lại mỗi ngày khiến chén bát ủ bệnh, gây nguy hiểm cho sức khỏe

Có rất nhiều gia đình thường mắc phải một số lỗi khi rửa chén, khiến cho chúng khó sạch và dễ dàng ủ bệnh, gây nguy hiểm cho người thân và chính mình.

1. Không rửa bát ngay sau khi ăn

Thông thường, nhiều hộ gia đình sẽ có thói quen tích trữ một lượng lớn chén bát sau các bữa ăn. ĐIều đó sẽ khiến cho vi khuẩn gây hại có cơ hội sinh sôi và tạo nên mối nguy hiểm cho gia đình. Vì vậy, bạn nên tạo một thói quen là rửa bát sau mỗi bữa ăn để đảm bảo an toàn nhé.

8 sai lầm lập lại mỗi ngày khiến chén bát ủ bệnh, gây nguy hiểm cho sức khỏe - Ảnh 1.

2. Sử dụng miếng bọt biển bẩn

Khi sử dụng miếng bọt biển thường xuyên, chúng sẽ dần xuất hiện các mảng xám, có mùi lạ và thô ráp hơn, điều đó có thể khiến cho các vi khuẩn tiếp tục lây lan sang môi trường xung quanh nếu bạn tiếp tục sử dụng. Thay vào đó, bạn hãy thay mới miếng bọt biển sau 1 tuần để hạn chế tình trạng trên.

3. Rửa bát bằng tay 

Nhiều người thường ngại đeo găng tay khi rửa bát vì họ cho rằng chúng khá rườm rà và dễ trơn trượt. Tuy nhiên, đôi găng sẽ giúp bạn bảo vệ khỏi tình trạng mất nước do tiếp xúc với nước rửa chén quá lâu, không gây khô da.

4. Không ngâm khi rửa

Đối với những vật dụng có vết bẩn bám chặt, bạn nên ngâm chúng trước khi rửa để việc làm sạch được diễn ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm qua đêm đối với những vết cứng đầu và lì lợm.

8 sai lầm lập lại mỗi ngày khiến chén bát ủ bệnh, gây nguy hiểm cho sức khỏe - Ảnh 2.

5. Ngâm những thứ không nên ngâm

Một số đồ vật bạn có thể làm sạch bằng cách ngâm dễ dàng, tuy nhiên có vài món bạn lại không thể thực hiện như vậy vì có thể làm hỏng chúng. Trong đó, gang và gỗ là hai vật liệu bạn không nên ngâm, để có thể làm sạch chúng, bạn nên nhanh chóng rửa ngay khi có thể.

6. Dùng quá nhiều xà phòng

Có nhiều người có suy nghĩ là dùng nhiều xà phòng có thể giúp cho bát đĩa trở nên sạch hơn. Tuy nhiên, sự thật thì không phải như vậy, việc sử dụng quá nhiều xà phòng có thể khiến cho món đồ của bạn trở nên nhớt hơn, khó làm sạch. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng một lượng xà phòng vừa đủ để làm sạch chén bát.

7. Thò tay vào bồn rửa

Đối với trường hợp có nhiều rác thải đọng lại sau khi rửa bát, bạn nên tránh thò tay vào bồn rửa vì có thể gây đứt tay. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị một đôi găng tay và xử lý thật cẩn thận để tránh làm cơ thể bị thương.

8. Cất bát đĩa khi chúng còn ướt

Một lỗi mà bạn dễ dàng mắc phải khi rửa bát đĩa là đem cất chúng khi chúng chưa khô. Điều đó sẽ tạo cơ hội cho nấm mốc phát triển và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn. Vì vậy. bạn nên lót một tấm vải hoặc treo trên giá phơi khô trước khi cất vào tủ để đảm bảo an toàn.

MỘC MIÊN (t/h)