80% người Mỹ nói đất nước đang trong tình trạng "mất kiểm soát"

Khi nói đến đất nước những ngày này, có tới 80% người Mỹ chọn trả lời "ngoài kiểm soát".

Theo khảo sát do NBC News/Wall Street Journal kết hợp ở Mỹ, khi được nói đến đất nước những ngày này, có đến 80% người chọn trả lời "ngoài kiểm soát" so với 15% chọn "kiểm soát được".

Những năm cuối trong nhiễm kỳ đầu, Tổng thống Trump phải giải quyết các vấn đề lớn trong đó có đại dịch Covid-19 và biểu tình trên toàn quốc thời gian gần đây. 

Rất nhiều cuộc biểu tình diễn ra dưới các hình thức khác nhau diễn ra ở Mỹ trong những ngày gần đây. 
Rất nhiều cuộc biểu tình diễn ra dưới các hình thức khác nhau diễn ra ở Mỹ trong những ngày gần đây. 

Chính vì vậy, cuộc khảo sát bao gồm các chủ đề như tỷ lệ ủng hộ cách Trump giải quyết các cuộc khủng hoảng hiện tại và sự ưa thích của cử tri đối với Trump cũng như ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Kết quả khảo sát cho thấy có 46% cử tri tin rằng tình trạng kinh tế hiện tại đang ở mức "ảm đạm", 59% lo ngại hành động của cảnh sát sau cái chết của người da màu Floyd, 27% lo ngại các cuộc biểu tình biến thành bạo lực. 

Mặc dù ông Trump đã có những kết quả nhất định khi thúc đẩy tăng số lượng việc làm vào tháng 5, tuy nhiên do cuộc khảo sát được tiến hành trước đó nên khi được hỏi sẽ chọn ai trong cuộc bầu cử Tổng thống thì có đến 49% chọn Biden và 42% chọn Trump, phần còn lại không chắc chắn hoặc không chọn.

Khảo sát được tiến hành đối với 1.000 cử tri và sai số khoảng 3,1%.

Thanh Mai

Màn tiếp nhiên liệu trên không ngoạn mục của trực thăng Mỹ

Màn tiếp nhiên liệu trên không ngoạn mục của trực thăng Mỹ

Video ghi lại cảnh chiếc trực thăng quân sự HH-60G Pave Hawks được tiếp nhiên liệu từ máy bay vận tải HC-130J.