Á hậu bị kéo vào "drama" của gia đình Shark Bình và Phương Oanh: Từng là học sinh giỏi thành phố, vào đại học chọn 1 ngành "lạ mà quen"

Được biết, Á hậu là cựu sinh viên của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM.

Những ngày nay, gia đình Shark Bình và Phương Oanh bỗng dưng bị vướng vào tin đồn hôn nhân rạn nứt vì Shark Bình ngoại tình. Một số bài viết sử dụng hình ảnh làm mờ, đưa thông tin ám chỉ Á hậu Hoàng Kim Chi là người chen chân vào mối quan hệ giữa "cá mập" và "búp bê".

Điều đó khiến Shark Bình bức xúc, lên tiếng để tránh ảnh hưởng công việc, gia đình và người bị nhắc tên. Doanh nhân này chia sẻ: "Từ thuở cha sinh mẹ đẻ đến giờ, tôi chưa bao giờ biết hay quen ai tên HKC (Á hậu Hoàng Kim Chi - PV). Một số trang đưa tin vô căn cứ. Tôi mong mọi người không bị dẫn dắt bởi tin giả, bài viết chiêu trò núp bóng ẩn danh", Shark Bình chia sẻ.

Ngày 20/7, Hoàng Kim Chi cũng phủ nhận ngoại tình, không liên quan chuyện gia đình của diễn viên Phương Oanh. Á hậu thể hiện thái độ bức xúc khi chia sẻ loạt bình luận dân mạng gọi cô là "tiểu tam".

Hoàng Kim Chi đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký và giành danh hiệu Miss Fire Vietnam tại vòng chung kết của cuộc thi Miss Earth Vietnam 2023
Hoàng Kim Chi đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký và giành danh hiệu Miss Fire Vietnam tại vòng chung kết của cuộc thi Miss Earth Vietnam 2023

Học sinh giỏi thành phố, cựu sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM

Từ một hot girl mạng, Kim Chi đã tham gia các cuộc thi sắc đẹp và giành giải. Hoàng Kim Chi từng xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký và giành danh hiệu Miss Fire Vietnam tại vòng chung kết của cuộc thi Miss Earth Vietnam 2023.

Thời đi học, Kim Chi từng giành giải Nhì Học sinh Giỏi cấp Thành phố môn Địa. Được biết, Kim Chi là cựu sinh viên của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM. Cô từng theo học ngành Địa lý môi trường.

Địa lý môi trường là một chuyên ngành học có tính liên ngành của nhiều lãnh vực khoa học trái đất nhằm giải quyết các vấn đề toàn cầu và địa phương. Địa lý môi trường nghiên cứu về sự tương tác giữa con người, môi trường tự nhiên và những vấn đề quan tâm của xã hội, phát triển các giải pháp bền vững cho môi trường. Do đó chương trình đào tạo ngành Địa lý môi trường trình độ đại học nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng để có thể giải thích sự thay đổi môi trường vật lý (Đất, nước, không khí và sinh vật..) theo quan điểm hệ thống (từ lịch sử, thay đổi hiện tại, và tương lai) chịu ảnh hưởng bởi những hoạt động của con người. 

Những kỹ năng và kiến thức của sinh viên Địa lý môi trường là thế mạnh để giải quyết những vấn đề môi trường phát sinh phức tạp dưới góc độ cảnh quan địa lý, sử dụng bảo vệ hợp lý tài nguyên thiên nhiên và môi trường. Chương trình học này sẽ giúp sinh viên phát triển những kỹ năng, kiến thức và quan điểm bằng cách cung cấp các cơ hội tiếp cận nghiên cứu thực tế với các nhà khoa học trong lãnh vực Địa lý môi trường.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Địa lý Môi trường sẽ làm việc tại các cơ quan quản lý tài nguyên và môi trường các cấp (Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường của các tỉnh thành phố, Phòng Tài nguyên và Môi trường các quận huyện, Phòng Quản lý Môi trường của các Khu công nghiệp-Khu chế xuất), dự án phát triển, dự án liên ngành của các cơ quan nhà nước, tổ chức quốc tế hoặc phi chính phủ, công ty, doanh nghiệp trong các lĩnh vực: Đánh giá chất lượng môi trường; Quản lý môi trường; Giáo dục môi trường; Giảm thiểu ô nhiễm và cải thiện môi trường; Đánh giá tác động và thích ứng với biến đổi khí hậu; Nghiên cứu và giảng dạy tại các viện, trung tâm nghiên cứu, các trường đại học, cao đẳng và phổ thông.

Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp có thể tiếp tục theo học chuyên sâu ở bậc thạc sĩ và tiến sĩ của các chuyên ngành như: Địa lý học, Quản lý tài nguyên và môi trường, Biến đổi khí hậu, Phát Triển Bền Vững … ở trong nước và ngoài nước.

Hiểu Đan