Ai còn nhớ sân khấu kinh điển này của làng nhạc Hàn: 2 huyền thoại nhóm nam đấu piano, đọ vocal rửa mắt đã tai!

Ký ức ùa về với khoảnh khắc piano battle giữa hai huyền thoại Kpop được đào lại.

Vừa qua, Xiah Junsu - cựu thành viên DBSK xuất hiện trên sóng talkshow do Daesung (BIGBANG) làm host. Cuộc hội ngộ hai thành viên đến từ các nhóm nhạc biểu tượng Kpop làm sống dậy nhiều ký ức khó quên. Junsu và Daesung cùng ôn lại những kỷ niệm thuở thực tập sinh, rồi đến đỉnh cao sự nghiệp của hai nhóm. 

Junsu và Daesung trên sóng chương trình talkshow mới
Junsu và Daesung trên sóng chương trình talkshow mới
Cựu thành viên DBSK và thành viên BIGBANG hội ngộ
Cựu thành viên DBSK và thành viên BIGBANG hội ngộ

Đều là biểu tượng gen 2, trong thời gian toả sáng của mình, DBSK và BIGBANG không tránh được những lúc cạnh tranh thành tích cực căng. Xuất phát điểm từ SM và YG cũng khiến hai nhóm có những đặc điểm đối lập thú vị. Cuộc trò chuyện giữa Junsu và Daesung làm fan nhớ đến màn biểu diễn thuộc hàng kinh điển của những idol được xếp vào hàng huyền thoai Kpop.  

Khung hình chung huyền thoại của BIGBANG và DBSK hồi SBS Gayo 2008
Khung hình chung huyền thoại của BIGBANG và DBSK hồi SBS Gayo 2008

 Cụ thể, Gayo Daejun 2008 chứng kiến cuộc chiến gay cấn giữa fan DBSK và BIGBANG. Ngọn lửa được thổi bùng từ bức ảnh hậu trường kết hợp hai nhóm nam hot nhất thời điểm ấy. DBSK cùng BIGBANG kết hợp visual trong một khung hình. Tổ hợp nhan sắc mỹ nam nhà SM cạnh nam tính, hip-hop nhà YG đã khiến fangirl đứng ngồi không yên. Và như bất kỳ mọi màn hội ngộ nào giữa hai nhóm hot nhất, tất cả đều tạo thành cuộc so kè “bất phân thắng bại".

Cuộc chiến thật sự chính là màn đấu piano, khoe giọng live giữa hai đại diện Xiah Junsu - DBSK và Taeyang - BIGBANG. Đều là giọng ca chính đáng gờm với quãng live cao, giọng bền và nội lực, màn battle tài năng này mang đến sân khấu đã tai, mãn nhãn cho người theo dõi. Ở trên sân khấu, tiếng piano gay cấn bao nhiêu thì dưới khán đài, fan hai nhà la hét cuồng nhiệt bấy nhiêu. Ai nấy đều muốn cho phân đoạn của idol mình nổi bật hơn hết. 

Khi ấy, truyền thông bùng nổ, thế hệ khán giả trẻ nhất phát cuồng với sân khấu giữa hai idol huyền thoại. Nhiều năm qua đi, khi xem lại màn battle piano này, người ta mới hiểu tại sao sân khấu này đi vào lịch sử Kpop. Rất khó để tìm ra hai tài năng ngang tài ngang sức như Junsu - Taeyang cho cùng một stage đỉnh cao thế này. 

Màn so kè piano kinh điển
Màn so kè piano kinh điển
Tổ hợp tài năng
Tổ hợp tài năng "điên đảo" gen 2

 Khoảnh khắc Junsu và Taeyang tập trung với những nốt piano bay bổng đã in sâu trong ký ức người hâm mộ, không thể nào quên. Cả hai đều là idol nổi tiếng nhất, danh xứng với thực, biểu diễn chất lượng hàng đầu và có cả sự cạnh tranh khốc liệt giữa hai fandom đầy thú vị. 

Trên MXH Hàn, màn battle piano của Junsu và Taeyang được dân tình “đào” lại và bàn tán rôm rả. Topic viral với hàng chục nghìn lượt đọc cùng bình luận ôn lại chuyện xưa. Thời gen 1, gen 2 đu idol thật khó quên. Khi MXH chưa bùng nổ, các sân khấu, khán đài là trận chiến thực sự giữa các fandom. Người hâm mộ không ngại va chạm để idol mình thắng thế. Một thời “máu chiến" là thế, hiện tại nhìn lại chính là thanh xuân. 

Phản ứng của Knet:

- Đợt này không đùa được đâu. Hiểu thế nào là idol huyền thoại.

- Trận chiến piano giờ xem lại vẫn thấy hay.

- Kim Junsu giỏi khủng khiếp.

- Hồi đó 5 thành viên DBSK mặc suit đẹp đỉnh.

- Ngày hôm sau ở trường học đều náo loạn hết cả lên. Giờ vẫn nhớ.

- Thấy tấm ảnh kia rất nhiều lần rồi nhưng giờ mới nhận ra không có Daesung.

- Cả hai đều có tài năng điên đảo, xem mà nổi da gà.

- Đi vào lịch sử Kpop luôn.

Tuyết Hiền

Giữa lúc Seungri bị “tế sống” vì bê bối Burning Sun, một thành viên hé lộ tương lai buồn của BIGBANG

Giữa lúc Seungri bị “tế sống” vì bê bối Burning Sun, một thành viên hé lộ tương lai buồn của BIGBANG

Daesung tiết lộ về tương lai của BIGBANG khiến fan không khỏi buồn lòng.