Ấm lòng với những hành động bình dị mà đầy ý nghĩa giữa đời thường

Ở đâu đó giữa cuộc đời hay trong đời sống hàng ngày, chúng ta vẫn bắt gặp những việc làm bình dị nhưng ấm áp vô cùng.

Giữa mùa đông giá rét, nhiệt độ giảm chỉ còn 10 - 11 độ làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân, đặc biệt là những người vô gia cư. Họ không có nơi ở nên phải lang thang khắp nơi. Dù vậy, cũng có người lang thang lại may mắn gặp được người tử tế, sưởi ấm họ bằng những hành động giản đơn nhưng vô cùng ý nghĩa.

Mới đây, một đoạn quay cảnh một tài xế xe ôm công nghệ đang bón từng thìa bún cho người đàn ông lang thang giữa trời đông giá rét đã thu hút sự chú ý. Trong clip, người đàn ông vô gia cư với thân hình gầy gò, ốm yếu ngồi co ro trên vỉa hè nhưng anh chỉ đi một đôi dép tông, mặc bộ quần áo bảo vệ mỏng manh. 

Ấm lòng với những hành động bình dị mà đầy ý nghĩa giữa đời thường

Còn người xe ôm công nghệ ngồi trước mặt người đàn ông vô gia cư, từ tốn bón cho anh ta từng thìa bún một. Cử chỉ của anh rất ân cần, thậm chí anh còn dùng đũa để vén thức ăn vào miệng cho người đàn ông. Hành động của nam tài xế xe ôm công nghệ được những người xung quanh quay lại và đăng tải trên mạng xã hội và dành nhiều lời khen ngợi. 

Một câu chuyện khác cũng khiến ai cũng phải rưng rưng cảm động đó là câu chuyện về bà chủ quán cơm gà dành phần cơm từ thiện cho người lao động nghèo. 

Toàn bộ câu chuyện đã được vị thực khách trong quán theo dõi, rồi chia sẻ lại như thế này: "Quán cơm gà tối muộn. Có chú hàng rong ngập ngừng ghé vào hỏi giá. 30K, thêm gà thì 40K - cô chủ quán có chiếc quần đùi đỏ tươi trả lời. Chú lại ngập ngừng hỏi cô làm tui một hộp 15K được không, cho tui xíu xiu gà thôi cũng được. Cô chủ cười cười, nói "ô kê chú chờ tí".

Lát sau cô dúi vào tay chú một hộp cơm gà. Cái hộp cơm gà mà cô chủ mới làm xong đó, chao ôi là đầy ắp cả gà lẫn cơm, chắc gấp đôi cái dĩa mình đang ăn.

Chú ngại, nói là để chú gửi thêm tiền. Nhưng cô xua tay bảo là quán sắp nghỉ, nên còn nhiêu đó tui cho chú hết, chứ để qua ngày mai nó cũng hư. Cô nói vậy để cho chú lấy thôi chứ mình thừa biết còn lâu cô mới nghỉ.

Ấm lòng với những hành động bình dị mà đầy ý nghĩa giữa đời thường

Chú cảm ơn cô rồi đạp xe đi, về nhà hay lại dọc ngang những con đường Sài Gòn mưu sinh mình cũng không biết nữa. Nhưng mình biết hôm nay, lòng chú cũng như lòng mình, đã có thêm một điều ấm áp.

Hộp cơm gà đó có lẽ lỗ mất mười mấy nghìn rồi, nhưng cô biết không, cô vừa lời được cả một tấm lòng rồi đấy!".

Vẫn biết là hành động nhỏ, nhưng không phải ai trong hoàn cảnh đó cũng sẵn sàng chia sẻ với những người khó khăn hơn mình như vậy. 

Thanh Mai

Khan hiếm ô tô nhập khẩu, thị trường xe cũ sôi động

Khan hiếm ô tô nhập khẩu, thị trường xe cũ sôi động

Lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu tính từ đầu năm đến giữa tháng 4/2022 đạt 32.376 xe, tổng kim ngạch 797,75 triệu USD, giảm 10.284 xe (tương đương 24%).