Ánh Viên kể lại khoảng thời gian khủng hoảng tâm lý trước khi xinh đẹp đến khó tin

Khoảng thời gian Ánh Viên khủng hoảng trong sự nghiệp.

Nguyễn Thị Ánh Viên dù đã giải nghệ nhưng vẫn là cái tên được người hâm mộ thường xuyên nhắc đến. Trước khi giải nghệ, ít ai biết rằng Ánh Viên đã phải trải qua khoảng thời gian khủng hoảng. Đây cũng là nguyên nhân để nữ kình ngư quyết định giải nghệ ở tuổi 25.

Mới đây, “tiểu tiên cá” của làng bơi Việt Nam đã có những chia sẻ về quãng thời gian trong quá khứ. Đây cũng là lần hiếm hoi Ánh Viên chia sẻ về vấn đề của bản thân.

“Olympic 2020 là kỳ Olympic cuối cùng trong sự nghiệp của em. Đây cũng là khoảng thời gian khó khăn nhất với em. Đến bây giờ em cũng không biết tại sao có thể đi qua giai đoạn đó. Quyết định dừng sự nghiệp một phần do em cũng có tuổi, thứ hai là em chưa hoàn thành việc học.

Em cũng suy nghĩ nhiều về chuyện giải nghệ nhưng được bạn bè gia đình động viên nên em đã quyết định dừng lại. Thời điểm đó em cũng được tiếp xúc nhiều với các bạn nhỏ, thấy được niềm vui của các bạn nhỏ, khi đó bị áp lực thành tích, các bạn nhỏ giúp em tìm được niềm vui nên em quyết định giải nghệ”.

 Màn
 Màn "lột xác" của Ánh Viên sau khi giải nghệ

Ánh Viên quyết định giải nghệ

Năm 2019, Ánh Viên sụt giảm thành tích khi chỉ giành được 6 HCV. Tuy nhiên, chừng đó cũng đủ để cô trở thành "Vận động viên xuất sắc nhất của SEA Games 30". Nhưng với kình ngư quê Cần Thơ, cô lại tiếc nuối khi nói về năm đó.

“Năm 2019, nếu em làm tốt thì có thể sự nghiệp bơi lội của em đã kéo dài hơn. Nhưng em nghĩ đó cũng là cơ duyên, gặp điều không suôn sẻ năm 2020, 2021, 2022 để rồi trở thành giáo viên như bây giờ”, Ánh Viên tâm sự.

Ánh Viên trở thành cô giáo dạy bơi
Ánh Viên trở thành cô giáo dạy bơi
 Cô cũng đã hoàn thành việc học đại học
 Cô cũng đã hoàn thành việc học đại học

Với Ánh Viên, dù đã gặt hái rất nhiều thành tích cho thể thao Việt Nam nhưng cô vẫn chưa thể chạm tay vào đấu trường ASIAD hay Olympic. Câu chuyện về việc đầu tư trọng điểm cho Ánh Viên của ngành thể thao Việt Nam vẫn còn được bàn đến tận bây giờ. Nếu Ánh Viên không phải “gồng” để đạt huy chương mỗi kỳ đại hội hay ngay cả giải vô địch quốc gia trong nước để hướng tới giải thế giới thì có lẽ cô đã không phải từ bỏ sự nghiệp sớm như vậy.

Nhưng như Ánh Viên chia sẻ, khoảng thời gian khủng hoảng ấy đã giúp cô bước sang một trang mới.

Hiện tại, Ánh Viên đã hoàn toàn khác. Cô hết mình cho sự nghiệp dạy bơi với mong ước trẻ em nào cũng biết bơi. Ánh Viên xinh đẹp hơn, luôn nở nụ cười rạng rỡ và tự tin vô cùng.

Hải Đăng

Ánh Viên bị giục lấy chồng khi đang ở đỉnh cao nhan sắc, phản ứng ra sao?

Ánh Viên bị giục lấy chồng khi đang ở đỉnh cao nhan sắc, phản ứng ra sao?

Ánh Viên xinh đẹp thế này, dân tình càng hóng ngày "tiểu tiên cá" làm cô dâu.