Apple đón nhận tin vui, đạt một kỷ lục tại Việt Nam sau gần nửa năm mở Apple Store Online

Việt Nam là một trong những thị trường có doanh thu đạt mức kỷ lục trong quý tài chính vừa qua của Apple, theo CEO Apple - Tim Cook.

Mới đây, Apple đã công bố kết quả tài chính cho quý tài chính thứ 4 năm 2023 của công ty. Cụ thể, công ty đã đạt được doanh thu 89,5 tỉ USD và lợi nhuận ròng hàng quý là 23 tỉ USD. Tỉ suất lợi nhuận gộp trong quý là 45,2%, so với 42,3% cùng kỳ năm trước.

Trong cả năm tài chính, Apple ghi nhận doanh thu 383,3 tỉ USD và thu nhập ròng 97 tỉ USD, giảm nhẹ so với 394,3 tỉ USD doanh thu và 99,8 tỉ USD thu nhập ròng trong năm tài chính 2022.

Việt Nam là một trong những thị trường có doanh thu đạt mức kỷ lục trong quý tài chính vừa qua của Apple.
Việt Nam là một trong những thị trường có doanh thu đạt mức kỷ lục trong quý tài chính vừa qua của Apple.

Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook lưu ý rằng công ty đã đạt được kỷ lục doanh thu mọi thời đại ở Ấn Độ, cũng như kỷ lục trong quý vừa qua ở một số quốc gia, bao gồm Brazil, Canada, Pháp, Indonesia, Mexico, Philippines, Ả Rập Saudi, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE và Việt Nam cùng các quốc gia khác.

Ông cho biết, doanh thu iPhone đã vượt kỳ vọng của công ty, lập kỷ lục trong quý tháng 9 cũng như kỷ lục hàng quý tại nhiều thị trường, bao gồm Trung Quốc, Mỹ Latinh, Trung Đông, Nam Á và kỷ lục mọi thời đại ở Ấn Độ.

Giám đốc tài chính của Apple - Luca Maestri lưu ý rằng công ty đặc biệt hài lòng với hiệu quả hoạt động của mình tại các thị trường mới nổi với doanh thu đạt kỷ lục mọi thời đại trong năm tài chính 2023 và mức tăng trưởng hai con số.

Maestri cho biết, công ty đang mở rộng sự hiện diện trực tiếp tại các thị trường này, từ các cửa hàng bán lẻ mới của Apple ở Ấn Độ đến các cửa hàng trực tuyến ở Việt Nam và Chile.

Tại thị trường Việt Nam, kể từ ngày 18/5, người dùng Việt đã có thể mua trực tiếp iPhone, iPad, MacBook từ cửa hàng trực tuyến của Apple. Người dùng cũng có thể sử dụng dịch vụ cá nhân hóa như khắc tên lên bề mặt thiết bị và giao hàng tận nơi miễn phí. Ngoài bán hàng, Apple cho biết luôn có đội ngũ chuyên gia chia sẻ kiến thức bằng tiếng Việt để hỗ trợ khi cần.

Ngay khi vừa ra mắt, Apple Store Online đã nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng Việt.
Ngay khi vừa ra mắt, Apple Store Online đã nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng Việt.

"Chúng tôi vinh dự khi có cơ hội mở rộng tại Việt Nam", Deirdre O’Brien, Phó chủ tịch cấp cao mảng bán lẻ của Apple, cho biết. Theo bà, cửa hàng trực tuyến sẽ giúp người Việt kết nối với các chuyên gia nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm dịch vụ của Apple bên cạnh việc khám phá đầy đủ các dòng thiết bị.

Tiếp đến, ngày 8/8, nền tảng thanh toán Apple Pay chính thức cũng có mặt ở Việt Nam. Tại các điểm bán hàng có biểu tượng Apple Pay, người dùng Apple có thể thực hiện giao dịch mà không cần tiền mặt, thẻ ngân hàng, hay phải mở các ứng dụng ngân hàng khác trên máy.

Theo các chuyên gia, nhà sản xuất iPhone ngày càng tỏ ra quan tâm đến thị trường Việt. Năm 2022, Apple Việt Nam lần đầu bổ nhiệm giám đốc quốc gia, trong khi kênh YouTube chính thức cũng được mở cuối năm ngoái.

Trong cuộc họp về kết quả kinh doanh hai quý cuối năm 2022, các lãnh đạo Apple đều nhắc đến Việt Nam như một điểm sáng về tình hình kinh doanh, đóng góp vào các kỷ lục của hãng nhờ mức tăng trưởng hai con số.

Huỳnh Duy

Bí kíp quay phim sự kiện Scary Fast bằng iPhone 15 Pro Max của Apple: Dàn đèn hơn 2 tỷ, trang thiết bị hỗ trợ tiêu chuẩn như studio lớn

Bí kíp quay phim sự kiện Scary Fast bằng iPhone 15 Pro Max của Apple: Dàn đèn hơn 2 tỷ, trang thiết bị hỗ trợ tiêu chuẩn như studio lớn

Ghi chú toàn bộ sự kiện được ghi hình bằng iPhone 15 Pro Max, nhưng chiếc smartphone này không phải thiết bị duy nhất dùng để ghi hình.