Bà cụ 87 tuổi đạp xe chở nước, đưa cam đến tặng lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát dịch

"Cụ bảo thương các cháu làm việc vất vả giữa trời nắng nên chở thùng nước ra tặng, động viên các lực lượng" - một cán bộ này chia sẻ.

Ngày 18-5, cư dân mạng lan truyền hình ảnh bà cụ 87 tuổi đạp xe chở thùng nước suối đến "tiếp viện" cho những cán bộ, nhân viên làm công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo một cán bộ Phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên - Huế làm việc tại chốt giám sát dịch tễ số 3 phòng chống dịch bệnh Covid-19 đóng trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Phong Thu, bà cụ tốt bụng đó là Trần Thị Sừng (87 tuổi), ngụ thôn Khánh Mỹ, xã Phong Thu, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

Cụ Sừng chở nước đến tặng lực lượng làm nhiệm vụ  

"Cụ bảo thương các cháu làm việc vất vả giữa trời nắng nên chở thùng nước ra tặng, động viên các lực lượng" - vị cán bộ này chia sẻ.

Lần thứ hai cụ quay lại và chở đến bì cam đựng trước giỏ xe để tặng những cán bộ, nhân viên ở chốt số 3 với lời nhắn "trời này nắng nóng, các con ăn cam cho có sức khỏe để làm nhiệm vụ ngăn chặn dịch xâm nhập, bảo vệ người dân". Khi các cán bộ muốn đưa cụ về, cụ Sừng nói: "Các con cứ làm làm nhiệm vụ thật tốt, nhà cụ ở gần và vẫn đủ sức để đạp xe về".

Chốt giám sát dịch tễ số 3 là một trong nhiều chốt được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế lập ra kể từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại hồi đầu tháng 5. Tại chốt số 3 có 15 người làm việc mỗi ca (3 ca/ngày), trong đó bao gồm y tế, CSGT, quân đội, thanh tra giao thông và thanh niên tình nguyện. Dù thời tiết khá khắc nghiệt, nắng nóng nhưng các lực lượng làm nhiệm vụ ở đây không quản vất vả để mỗi ngày họ đón tiếp hàng ngàn người, phương tiện qua lại nhằm giám sát y tế.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (18-19/5): Nam Bộ mưa to cục bộ

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (18-19/5): Nam Bộ mưa to cục bộ

Chiều tối đêm mưa dông vài nơi; Tây Bắc và Trung Bộ có nắng nóng gay gắt; Đông Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to cục bộ. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ. Cảnh báo tác hại của nắng nóng.