Bà Nguyễn Phương Hằng từng tố cáo những ai?

Bà Nguyễn Phương Hằng từng gửi đơn tố cáo nhiều người, trong đó có các nghệ sĩ nổi tiếng, "thần y" Võ Hoàng Yên.

Ngày 24/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Quyết định trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Bà Nguyễn Phương Hằng.
Bà Nguyễn Phương Hằng.

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng nhiều lần lên mạng xã hội liên tục đấu tố nhiều cá nhân, nghệ sĩ.

Cụ thể, vào ngày 3/3/2021, bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thông tin việc vợ chồng bà biết ông Võ Hoàng Yên có các hoạt động chữa bệnh và từ thiện.

Trong một lần ông Yên khám chữa bệnh ở Bình Dương, vợ chồng đại gia này có tiếp xúc và sau đó là hỗ trợ ông Yên xây chùa, ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng của bão lụt. Thời gian này, ông Yên tâm sự việc thiếu nợ nhiều người khi xây dựng chùa, hoạt động thiện nguyện, chữa bệnh miễn phí, trồng thuốc... Bà Hằng đã chuyển nhiều khoản tiền cho ông Yên để ông này trả nợ và làm thiện nguyện.

Bà Hằng cho rằng khi tìm hiểu, vợ chồng bà phát hiện ông Yên không xây chùa, hoạt động thiện nguyện và trồng thuốc như đã nói nên bà tố cáo ông Yên lợi dụng lòng tin để chiếm đoạt số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Ngoài ra, bà Nguyễn Phương Hằng cũng từng lên mạng xã hội để livestream và nhắc đến tên nhiều nghệ sĩ trong hoạt động từ thiện như Hoài Linh, ca sĩ Thủy Tiên, MC Trấn Thành... chưa minh bạch khi làm từ thiện. Bà Hằng đã làm đơn tố cáo họ gửi đến Công an TP.HCM, Bộ Công an. Chưa dừng ở đó, khi một số nhà báo lên tiếng, bình luận về vấn đề livestream của bà Hằng cũng đã phải nghe những lời lẽ được cho là lăng mạ, xúc phạm.

Đối với đơn tố Võ Hoàng Yên, tháng 1/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã thông báo chính thức khép lại điều tra, ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự sau gần một năm xác minh.

Sau đó, lần lượt các nghệ sĩ bị Hằng tố cáo cũng được cơ quan điều tra “minh oan”. Trong đó, Công an TP.HCM khẳng định nghệ sĩ Hoài Linh không ăn chặn tiền từ thiện như đơn của bà Hằng tố cáo.

Với những người khác, Bộ Công an cho rằng số tiền các nghệ sĩ nhận được ít hơn số tiền họ bỏ ra để làm tự thiện.

Thanh Mai

Thị trường nông sản ngày 24/3: Đồng loạt giảm giá

Thị trường nông sản ngày 24/3: Đồng loạt giảm giá

Thị trường nông sản hôm nay 24/3 ghi nhận giá cà phê, hồ tiêu, cao su đồng loạt giảm mạnh.