Bác sĩ chỉ ra thời điểm tốt nhất trong ngày để bạn đi đại tiện

Nhiều người chỉ đi đại tiện khi họ cảm thấy buồn, tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra rằng việc làm này cũng nên diễn ra vào đúng thời điểm.

Có rất nhiều việc mọi người làm để bắt đầu ngày mới, từ tập thể dục, ăn sáng đến dắt chó đi dạo. Nhưng theo bác sĩ trị liệu tự nhiên, Tiến sĩ Janine Bowring (Anh), một điều quan trọng hơn hết đó là đi đại tiện vào buổi sáng.

Khi tư vấn cho những người theo dõi mình trên trang cá nhân, Tiến sĩ Bowring cho biết: "Theo y học cổ truyền phương Đông, việc đi đại tiện vào buổi sáng mang lại hiệu quả sức khỏe tối ưu nhất".

Cô giải thích: "Chúng ta biết rằng cơ thể đã xử lý và giải độc suốt đêm thông qua gan, thận và tất cả những chất độc mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày.

Sau đó, chúng ta thải lượng chất đó qua ruột vào buổi sáng để bắt đầu ngày mới".

Bác sĩ chỉ ra thời điểm tốt nhất trong ngày để bạn đi đại tiện

Tiến sĩ Bowring cho biết thời gian sinh học giúp phát tín hiệu cho cơ thể vận động ruột thích hợp. Nó dựa trên chu kỳ sáng và tối trong ngày và sự thay đổi nhiệt độ vào ban đêm, thường thấp hơn.

Vào ban ngày, khi mọi thứ ấm lên, đây là tín hiệu báo hiệu cơ thể cần đi đại tiện đúng cách.

Tiến sĩ Bowring nói thêm: "Vì vậy, lời khuyên của tôi ở đây - bất cứ khi nào bạn thức dậy, hãy tạo cho mình đi đại tiện để giúp đường ruột luôn sạch sẽ".

Ngoài ra, liên quan đến vấn đề trung tiện (xì hơi), bác sĩ Karan Raj (Anh) cũng cảnh báo mọi người về tác hại của việc nhịn xì hơi.

Đừng nhịn xì hơi

Hệ thống tiêu hóa (GI) bắt đầu từ môi và kết thúc ở phần dưới của bạn.

Quá trình cuối cùng xảy ra trong đường tiêu hóa là sự chuyển động của phân, về cơ bản là thức ăn được tiêu hóa trộn lẫn với vi khuẩn.

Tuy nhiên, khí metan thường cản trở việc này và mặc dù nó không ngăn cản sự chuyển động, nhưng thành ruột vẫn được giữ cách xa các chất bên trong vì có các bong bóng khí cản đường và các chất bên trong không thể di chuyển theo.

Nhịn xì hơi sẽ khiến bạn giữ những bong bóng khí đó trong ruột. Điều này có thể gây ra các tác hại như sau:

Thứ nhất, không xì hơi có thể gây hôi miệng, bác sĩ cảnh báo. "Khi bạn không loại bỏ được một phần khí đó, nó có thể bị hấp thụ qua niêm mạc ruột và đi vào máu.

Từ đó, nó đi vào phổi, nơi chúng ta thở ra".

Tiến sĩ Raj chia sẻ rằng mọi chuyện có thể trở nên tồi tệ hơn. "Khi bạn cố gắng đóng cơ vòng để nhịn xì hơi, thể tích khí tăng, áp suất tăng lên. Cuối cùng, áp suất của khí tích tụ sẽ vượt qua sức cản của cơ thắt của bạn và khí cuối cùng sẽ thoát ra ngoài như một tiếng xì hơi không thể kiểm soát được".

Vì vậy, nếu muốn tránh một tình huống đáng xấu hổ, bác sĩ khuyên bạn nên tìm một nơi mà bạn có thể trung tiện một cách thoải mái.

Một vấn đề khác có thể xảy ra nếu bạn liên tục nhịn xì hơi là áp lực tăng lên ở trực tràng và đại tràng.

Tiến sĩ Raj cho biết: "Áp lực gia tăng ở trực tràng và đại tràng có thể dẫn đến các túi hoặc bong bóng nhỏ, được gọi là túi thừa, hình thành trong niêm mạc ruột, dẫn đến viêm và đau mãn tính".

Mặc dù điều này nghe có vẻ đáng sợ nhưng giải pháp lại rất đơn giản. Bác sĩ nói thêm: "Hãy tìm một nơi nào đó để bạn xì hơi, nếu không, nó sẽ gây hại cho cơ thể bạn".

Nguồn và ảnh: Express.co.uk

Mỹ Diệu

Khi phụ nữ già đi quá nhanh, cơ thể thường có '2 thứ dài ra và 1 thứ tròn trịa': Ai có rồi cần 'nuôi dưỡng' sức khỏe thật tốt

Khi phụ nữ già đi quá nhanh, cơ thể thường có "2 thứ dài ra và 1 thứ tròn trịa": Ai có rồi cần "nuôi dưỡng" sức khỏe thật tốt

Thông thường khi người phụ nữ già đi quá nhanh thì cơ thể thường có 2 thứ dài ra và 1 thứ tròn trịa hơn, bạn có biết đó là gì không?