Bác sĩ từng điều trị cho phi công người Anh đến Đà Nẵng hỗ trợ đồng nghiệp

BSCKII Trần Thanh Linh, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực là người từng trực tiếp chăm sóc, hồi sức cho bệnh nhân 91.

Sáng 25/7, Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, cho biết ngay sau khi nhận được chỉ đạo từ Bộ Y tế, đội phản ứng của bệnh viện đã lên đường đến Đà Nẵng để hỗ trợ đồng nghiệp chống dịch. 

Êkíp phản ứng nhanh của khoa Hồi sức Cấp cứu (ICU), Bệnh viện Chợ Rẫy đến Đà Nẵng tham gia hội chẩn và chuẩn bị các phương án, trong đó có ECMO, để điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đến hỗ trợ Đà Nẵng điều trị bệnh nhân nghi mắc Covid-19.
Các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đến hỗ trợ Đà Nẵng điều trị bệnh nhân nghi mắc Covid-19.

Bệnh viện Chợ Rẫy là đơn vị đầu tiên điều trị thành công 2 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên của Việt Nam. Các bác sĩ cũng là người điều trị cho bệnh nhân 91, hiện tại đã hồi phục và được xuất viện trở về quê hương. 

BSCKII Trần Thanh Linh, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Chợ Rẫy, cũng tham gia vào đội phản ứng nhanh đến Đà Nẵng. Ông là người đã trực tiếp chăm sóc, hồi sức và có kinh nghiệm sau thời gian điều trị cho bệnh nhân 91. 

Bệnh nhân 57 tuổi ở Đà Nẵng đã có kết quả  3 lần dương tính với Covid-19, hiện đang tiếp tục làm xét nghiệm khẳng định. 

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, sức khỏe của bệnh nhân diễn tiến nặng, đang phải thở bằng máy. Nếu việc thở bằng máy không cải thiện, bệnh nhân sẽ được chuyển sang dùng ECMO (tim phổi nhân tạo).

GS.TS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Y tế, cho biết bệnh nhân mắc viêm phổi cấp tính có dấu hiệu nặng, diễn biến nhanh. Bệnh nhân đã được các bác sĩ tại Bệnh viện hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị.  

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 25/7 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 25/7 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 25/7 ở tất cả các rạp.