Bách Hóa Xanh lên tiếng về việc tăng giá mặt hàng rau củ quả bất hợp lý

Bách Hóa Xanh cho biết đã lắng nghe phản ánh "về việc giá bán một số mặt hàng tăng và chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo".

Tối 19-7, Công ty Bách Hóa Xanh (BHX), thuộc Tập đoàn Thế giới di động, gửi thông cáo đến khách hàng, báo chí và cổ đông về phản ánh một số nơi bán hàng tăng giá cao bất hợp lý và chất lượng phục vụ không tốt.

Đại diện BHX cho biết đã "lắng nghe và đồng cảm với các bức xúc" của người tiêu dùng, hiện đang tìm cách để "kiểm soát giá bán" tại các cửa hàng thuộc hệ thống của mình.

Bách Hóa Xanh lên tiếng về việc tăng giá mặt hàng rau củ quả bất hợp lý

BHX cho biết sẽ "giữ giá bán không tăng" bằng cách "làm việc với nhà cung cấp để giữ giá mua vào không tăng lên bất hợp lý" hoặc "chuyển hướng mua các sản phẩm khác thay thế hoặc nhanh chóng tìm kiếm nhà cung cấp và vùng trồng mới". Trong trường hợp không kiểm soát được, hệ thống này cho biết sẽ chủ động giảm sản lượng hoặc tạm ngừng kinh doanh ngắn hạn. 

"Trong những trường hợp khó khăn này, chúng tôi sẽ thông tin rõ ràng lý do đứt hàng vì giá mua vào tăng cao đến quý khách hàng", thông cáo nêu rõ.

Trước đó, nhiều người dùng đã lên các trang mạng xã hội phản ánh một số cửa hàng thuộc hệ thống BHX bán hàng tăng giá đột ngột. Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho rằng giá bán không tăng quá cao và yêu cầu BHX cam kết đảm bảo phòng chống dịch, không tăng giá bất hợp lý.

Thanh Mai