Ban tổ chức Oscar: "Không dung thứ cho bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào"

Nhiều ý kiến tranh luận dữ dội xoay quanh khiến vụ việc này trở thành chủ đề nóng lấn át kết quả các giải thưởng.

Sự cố nam diễn viên Will Smith tát vào mặt người dẫn chương trình Chris Rock trên sân khấu trong buổi lễ trao giải Oscar 2022 được phát sóng trực tiếp gây chú ý. Mới đây, Ban tổ chức lễ trao giải Oscar đã lên tiếng khẳng định không dung thứ cho bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào.

Cụ thể, tài khoản Twitter, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ viết rõ: "Viện Hàn lâm không dung thứ cho bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào. Tối nay, chúng tôi rất vui mừng được chúc mừng những người chiến thắng Giải Oscar lần thứ 94, những người xứng đáng có được khoảnh khắc ghi nhận từ các đồng nghiệp và những người yêu điện ảnh trên toàn thế giới”.

Will Smith tát Chris Rock ngay trên sân khấu. 
Will Smith tát Chris Rock ngay trên sân khấu. 

Trước đó, trong khi dẫn chương trình, Chris Rock chọc cười khán giả, nói không thể chờ đợi Jada Pinkett Smith đóng vai chính trong Nữ chiến binh quả cảm 2, bởi cô đang cạo trọc đầu giống tạo hình nhân vật G.I. Jane. Nam tài tử Will Smith cảm thấy không hài lòng về cách nói của Chris về vợ mình và đã tiến lên sân khấu đánh thẳng vào mặt Chris Rock. Khi trở lại chỗ ngồi, Will Smith nói: "Bỏ tên vợ tôi khỏi cái miệng thối tha của anh". Rock cười trừ để chữa ngượng. Sau đó, âm thanh của chương trình bị gián đoạn trong giây lát. 

Trong bài phát biểu nhận giải ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất Oscar 2022, nam tài tử Will Smith đã gửi lời xin lỗi tới Viện Hàn lâm và mọi người vì hành động lên sân khấu đánh Chris Rock.

Sở cảnh sát Los Angeles (viết tắt LAPD), bang California – Mỹ cho biết trong thông cáo gửi truyền thông rằng Chris Rock từ chối khiếu nại với cảnh sát về vụ việc. Vì không có người khiếu nại, cuộc điều tra sẽ không diễn ra trừ khi Chris Rock nghĩ lại và khiếu nại.

Thanh Mai