Báo Hàn Quốc nói gì khi VĐV đội nhà để thua xạ thủ Việt Nam trong loạt bắn quyết định tranh HCV Asiad?

Xạ thủ Phạm Quang Huy đã xuất sắc giành HCV Asiad 2022 nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Vượt qua 2 đối thủ nặng ký đến từ Hàn Quốc và Uzbekistan, xạ thủ Phạm Quang Huy đã đăng quang ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam. VĐV quê Hải Phòng mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam tại Asiad 2023.

 Phạm Quang Huy xuất sắc giành HCV Asiad.
 Phạm Quang Huy xuất sắc giành HCV Asiad.

Truyền thông Hàn Quốc tỏ ra tiếc nuối khi xạ thủ Lee Won-ho không thể vượt qua được Phạm Quang Huy. Trang Newspim (Hàn Quốc) viết: “Lee Won-ho đã khởi đầu không tốt nhưng đã tăng tốc ấn tượng. Anh chỉ ghi được 47,6 điểm sau 5 viên đạn đầu tiên và xếp thứ tám nhưng đã cán mốc 99,5 điểm sau 2 loạt bắn để vươn lên thứ ba.

Cuộc cạnh tranh giữa 3 xạ thủ Lee Won-ho (Hàn Quốc), Phạm Quang Huy (Việt Nam) và Svechnikov (Uzbekistan) rất quyết liệt. Cho đến cuối cùng, chỉ còn Won-ho và Phạm Quang Huy tranh ngôi vô địch.

Trong loạt bắn quyết định, Phạm Quang Huy chỉ bắn được 9,9 điểm ở viên đạn đầu tiên. Cơ hội mở ra khi Lee Won-ho bắn được 10,1 điểm và thu hẹp khoảng cách giữa 2 bên còn 0,4 điểm.

Lượt tiếp theo, Phạm Quang Huy ghi được 9,7 điểm. Lee Won-ho giữa kỳ vọng lớn lao lại chỉ có thể bắn được 9,0 điểm. Anh không giấu được nỗi thất vọng khi để thua chung cuộc”.

Phạm Quang Huy duy trì được sự ổn định trong suốt các loạt bắn để tạo ra lợi thế và cuối cùng giành HCV xứng đáng.
Phạm Quang Huy duy trì được sự ổn định trong suốt các loạt bắn để tạo ra lợi thế và cuối cùng giành HCV xứng đáng.

Bên cạnh sự tiếc nuối, nhiều tờ báo Hàn Quốc cũng dành lời khen ngợi cho Lee Won-ho vì nghị lực của xạ thủ này. Ban đầu Lee Won-ho cầm súng bằng tay phải nhưng do một số vấn đề sức khoẻ anh phải chuyển sang dùng tay trái. Mặc dù gặp khó khăn, xạ thủ người Hàn Quốc vẫn lọt vào ĐTQG và giành HCB Asiad.

Về phần đoàn thể thao Việt Nam, tấm HCV của Phạm Quang Huy là một cột mốc lịch sử. Đây là lần đầu tiên các VĐV bắn súng Việt Nam có được HCV ở một kỳ Asiad sau nhiều lần dừng chân ở vị trí thứ hai.

Misa

Phương pháp giúp 'đả nữ' Ngô Thanh Vân trẻ hóa làn da, dù đã 44 tuổi nhưng vẫn như gái đôi mươi

Phương pháp giúp "đả nữ" Ngô Thanh Vân trẻ hóa làn da, dù đã 44 tuổi nhưng vẫn như gái đôi mươi

Ngô Thanh Vân cũng áp dụng các phương pháp làm đẹp bằng công nghệ sinh học để giữ gìn nhan sắc của mình.