Báo Trung Quốc: Thành thật mà nói, ĐTQG chúng ta chẳng mong gì World Cup 2026 nữa!

Truyền thông Trung Quốc tỏ ra khá bi quan về tham vọng dự VCK World Cup 2026 của bóng đá nước này.

Mới đây, huyền thoại bóng đá Trung Quốc, Phan Chí Nghị nhận định về cơ hội dự VCK World Cup 2026 của nước này như sau: “Cơ hội cho chúng ta lọt vào VCK World Cup 2026 là rất khó nhưng chẳng phải vô vọng. Chúng ta sẽ cần dựa vào phong độ của 4 trụ cột là Jiang Guantai, Wei Shihao, Li Ke và Wu Lei”.

Huyền thoại bóng đá Trung Quốc, Phan Chí Nghị
Huyền thoại bóng đá Trung Quốc, Phan Chí Nghị

Sau khi nghe nhận định của Phan Chí Nghị, tờ báo Trung Quốc, Sohu lại bất ngờ đưa ra quan điểm khá tuyệt vọng. Lý do là bởi Sohu nhận định phong độ hiện tại của 4 ngôi sao trên rất kém.

“Thành thật mà nói, ĐTQG Trung Quốc không còn cơ hội gì cho VCK World Cup 2026 đâu. Wu Lei đã bỏ lỡ 9 trên 10 cơ hội gần đây. Anh ấy chạy khắp sân nhưng chủ yếu để làm màu thôi.

Kĩ năng xử lý và chuyền bóng của Li Ke thì rất thô và thường bị ngợp bởi áp lực.

Jiang Guantai giờ cũng chỉ ở mức trung bình, phản xạ kém, chậm chạp.

Chúng ta chỉ còn Wei Shihao là có khả năng xử lý và chuyền bóng xuất sắc. Nhưng cả đội Trung Quốc giờ cũng kìm hãm anh ấy trở nên tầm thường.

Wu Lei có khả năng đi bóng tốt và chăm chỉ nhưng kĩ năng săn bàn quá tầm thường. Nếu anh ấy săn bàn được như Li Jinyu thì có lẽ giờ vẫn trụ lại được La Liga”.

Nhiều trụ cột ĐT Trung Quốc, như Wu Lei, bị báo nhà chê tơi tả.
Nhiều trụ cột ĐT Trung Quốc, như Wu Lei, bị báo nhà chê tơi tả.

Kết lại câu chuyện, tờ Sohu cho rằng ĐTQG Trung Quốc chẳng có hy vọng World Cup nào với lứa cầu thủ hiện tại mà cần đào tạo trẻ để trông chờ vào các lứa sau:

“Tôi không đồng tình với quan điểm của Phan Chí Nghị. Tương lai còn rất dài và nếu chúng ta bắt đầu đào tạo trẻ từ bây giờ thì có thể sớm tạo ra một thế hệ tài năng khác. Khi đó, bóng đá Trung Quốc mới mong được dự VCK World Cup”.

Tại VCK World Cup 2026, lần đầu tiên số đội tham dự tăng lên con số 48. Bởi thế, rất nhiều đội tuyển ở diện “chớm” đủ sức dự giải cũng đang đặt kỳ vọng lớn. Ngay cả bóng đá Việt Nam cũng vẫn âm thầm mơ dự VCK World Cup 2026, dù về mặt chính thức, VFF chỉ đưa ra chỉ tiêu thầy trò HLV Troussier cần lọt vào ít nhất là tới Vòng loại cuối khu vực châu Á.

Đoàn Dự

Giấy ăn, giấy vệ sinh màu trắng hay màu vàng thì tốt hơn? Cách để đưa ra lựa chọn rất đơn giản

Giấy ăn, giấy vệ sinh màu trắng hay màu vàng thì tốt hơn? Cách để đưa ra lựa chọn rất đơn giản

Bên cạnh các loại giấy ăn, giấy vệ sinh màu trắng truyền thống, những loại giấy có màu vàng cũng đang được nhiều người dùng ưa chuộng sử dụng.