Bắt kẻ lừa đảo lợi dụng dịch bệnh dụ dỗ người dân tiêm vaccine "ảo"

Trước đó, phòng An ninh mạng, phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và Công an TP. Thủ Đức đã phối hợp kiểm tra, tạm giữ Phụng. 

Ngày 29/7, Công an TP.HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Minh Phụng (25 tuổi, ngụ phường Tam Phú, TP. Thủ Đức) để làm rõ, xử lý hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để đăng tải các thông tin cung ứng lương thực, nhu yếu phẩm, dược phẩm, tổ chức dịch vụ tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Minh Phụng
Nguyễn Minh Phụng

Cụ thể, Phụng đã đăng tải trên các ứng dụng mạng xã hội Facebook, Zalo… các nội dung thông tin như sau: Cung cấp giấy xét nghiệm Covid-19 để làm giấy thông hành, đi lại qua các trạm kiểm soát dịch (600.000 đồng/tờ); Đăng ký dịch vụ tiêm ngừa vaccine các loại (Pfizer 1.250.000đồng/liều, AstraZeneca 1.080.000 đồng/liều); Các loại dược phẩm để chữa trị khi nhiễm Covid-19; Bán hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu. Sau khi các nạn nhân chuyển tiền, Phụng chặn liên lạc, chiếm đoạt số tiền được chuyển.

Điều này khiến nhiều người dân hiểu nhầm, tác động sai lệch đến nhận thức của mọi người trong công tác phòng chống dịch. Nhiều người đã chuyển tiền cho đối tượng này.

Hiện Công an TP. Thủ Đức đang củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án, điều tra làm rõ để nhanh chóng đưa ra xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của Phụng, vừa để răn đe các đối tượng có ý định lợi dụng tình hình dịch bệnh để hoạt động vi phạm pháp luật.

Thanh Mai