Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh chia tay Olympic với hai trận thắng

Thuỳ Linh nhập cuộc thần tốc khi dẫn tới 8-0 trong hiệp một, sau đó là 11-1 nhưng vẫn phải dừng chân.

Sáng 28/7, tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh thắng đối thủ Thuỵ Sĩ Sabrina Jaquet 21-8, 21-17 để đứng nhì bảng P, nhưng vẫn phải dừng chân ở Olympic 2020. 

Thuỳ Linh nhập cuộc thần tốc khi dẫn tới 8-0 trong hiệp một, sau đó là 11-1. Cô nhiều lần điều cầu từ cuối sân đến sát lưới, khiến đối thủ gặp khó khăn. Cũng có lúc tay vợt Phú Thọ đập cầu ghi điểm, rồi dẫn 18-6. Cô kết thúc hiệp một với cách biệt 21-8. 

Hiệp hai Jaquet giằng co điểm với Thuỳ Linh từ đầu. Có lúc tay vợt Thuỵ Sĩ 34 tuổi vượt lên dẫn 11-10, rồi tiếp tục rượt đuổi đến khi tỷ số 16 đều. Cô kết thúc trận đấu với thắng lợi 21-17 trong hiệp hai. Thuỳ Linh kết thúc bảng P với hai trận thắng, một thua. Cô đứng thứ hai sau tay vợt số một thế giới người Đài Loan Tai Tzu Ying.

Thuỳ Linh
Thuỳ Linh

Trong sáng 28/7, Tai thắng trận thứ ba, trước tay vợt Pháp Qi Xuefei 21-10, 21-13. Bảng P gồm bốn tay vợt, nhưng chỉ một người đứng đầu là Tai vào tứ kết. Còn cầu lông Việt Nam một lần nữa không thể qua vòng đầu tiên ở Olympic.

Thuỳ Linh có thứ bậc BWF thấp nhất bảng, vị trí 49 nhưng  cô ra quân thắng Qi 21-11, 21-11. Ở trận thứ hai, Thuỳ Linh liên tục dẫn điểm Tai trong hiệp một, nhưng thua ngược ở những điểm cuối. Thứ bậc BWF của Thuỳ Linh nhiều khả năng sẽ tăng sau những thành tích này.

Thùy Linh sinh ngày 20/11/1997 tại Phú Thọ, bén duyên với cầu lông nhờ sự phát hiện và định hướng của ông ngoại. Do quê nhà không phát triển phong trào cầu lông, Thùy Linh sớm phải xa gia đình, khi mới 10 tuổi, xuống tập tại lớp năng khiếu CLB Cầu lông Hà Nội.

Thanh Mai

Giấu ma túy trong túi dạ dày lợn ép chân không, vận chuyển hàng trăm kg xuyên quốc gia

Giấu ma túy trong túi dạ dày lợn ép chân không, vận chuyển hàng trăm kg xuyên quốc gia

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đang tiếp tục đấu tranh khai thác mở rộng và làm rõ những đối tượng liên quan, bắt giữ xử lý nghiêm.