Bất ngờ với những tựa game được chờ đón nhất trên Steam, đa số đều gắn với hai chữ "delay"

Phần lớn các tựa game được mong chờ nhất cũng từng có lần khiến nhiều người phải thất vọng.

Steam có một thước đo rất hay, đó chính là lập bảng xếp hạng những tựa game được chờ đón nhất thông qua số lượng những người dùng đưa nó vào wishlist. Trong năm 2023, bảng xếp hạng này đã khiến khá nhiều người bất ngờ khi có sự xáo trộn liên tục, và càng bất ngờ hơn khi đa số những tên tuổi, bom tấn được chờ đón lại từng không ít lần khiến người chơi phải thất vọng khi gắn liền với chuỗi ngày trì hoãn, delay cực kỳ buồn chán.

Hollow Knight: Silksong

Là phần tiếp theo của series huyền thoại Hollow Knight, Hollow Knight: Silksong dĩ nhiên đã nhận được vô số sự chờ đợi từ phía các game thủ. Đã gần 5 năm kể từ ngày dự án này được thông báo chính thức, và sự cường điệu, chú ý tới trò chơi này cũng đang nguôi đi phần nào với rất ít điều mới mẻ được cập nhật trong năm nay. Rất nhiều lần bị trì hoãn ngày ra mắt, Hollow Knight: Silksong dù có quãng thời gian dài ngự trị trên bảng xếp hạng, nhưng sau cùng cũng rớt đài.

Bất ngờ với những tựa game được chờ đón nhất trên Steam, đa số đều gắn với hai chữ

Những lời giới thiệu có cánh về một bối cảnh, cốt truyện cũng như phong cách chơi hoàn toàn mới đã khiến Hollow Knight: Silksong nhận được vô số kỳ vọng và giữ được vị thế của mình trong suốt 5 năm qua. Nhiều khả năng trò chơi này sẽ ra mắt trong năm 2024, nhưng cũng chưa ai dám khẳng định chắc chắn.

Hades 2

Phiên bản trước của trò chơi, Hades đã là một trong những tựa game đình đám khi ra mắt trong năm 2018 và giành vô số giải thưởng tại The Game Awards năm đó. Thế nên, việc Hades 2 nhận nhiều kỳ vọng cũng là điều dễ hiểu.

Bất ngờ với những tựa game được chờ đón nhất trên Steam, đa số đều gắn với hai chữ

Cũng vì vậy, việc Hades 2 xuất hiện trong bảng xếp hạng này là hoàn toàn có cơ sở, nhất là khi nhà phát triển Supergiant không hề "trêu đùa" cảm xúc của người chơi khi khẳng định dự án sẽ sớm ra mắt phiên bản truy cập sớm, Early Access vào quý 1/2024, và hứa hẹn sẽ là bom tấn mở đầu cho một năm mới này.

The Day Before

Như đã đề cập bên trên, vì trì hoãn quá nhiều mà sau cùng, Hollow Knight: Silksong đã mất đi vị thế được chờ đón nhất của mình. Và người tiếp nhận ngôi vị ấy không phải cái tên nào khác ngoài The Day Before. Chỉ có điều, The Day Before sau đó cũng tiếp tục dẫm vào vết xe đổ của những người tiền bối.

Bất ngờ với những tựa game được chờ đón nhất trên Steam, đa số đều gắn với hai chữ

Không phải là dự án tiếp theo của series đình đám như hai cái tên kể trên, lại được tạo ra bởi một studio chưa khẳng định được tên tuổi, thế nhưng The Day Before vẫn nhận về vô số kỳ vọng. Thế nhưng những gì mà game thủ nhớ tới The Day Before lại toàn là những rắc rối trong thời gian gần đây. Từ vấn đề bản quyền cho tới việc bị xóa khỏi Steam và trì hoãn vô thời hạn, The Day Before đang khiến người chơi phải mòn mỏi chờ đợi.

Tuấn Hưng

Lần đầu tiên, Genshin xuất hiện lỗi game khiến người chơi 'không dám' phản ánh

Lần đầu tiên, Genshin xuất hiện lỗi game khiến người chơi "không dám" phản ánh

Lỗi game đặc biệt này khiến game thủ Genshin “không dám” bắt bẻ nhà phát hành.