Bé gái chụp ảnh cùng mẹ gây chú ý: Từng bán nước mía giờ làm dâu hào môn, học vấn đáng ngưỡng mộ mà dạy con cũng giỏi

Đây là một nhân vật quá quen thuộc với công chúng.

Mới đây, nhân sinh nhật tuổi 37, Tăng Thanh Hà đăng tải khoảnh khắc bên mẹ ruột: "Cảm ơn mẹ đã mang con đến với cuộc đời này và luôn là bến đỗ bình yên của con". Nữ diễn viên khoe từng khoảnh khắc cùng mẹ cùng chia sẻ khiến ai nấy cảm động.

Ngay dưới bài đăng của Tăng Thanh Hà, nhiều bạn bè để lại bình luận chúc mừng sinh nhật "ngọc nữ", đồng thời không quên dành lời khen cho vẻ rạng rỡ, phúc hậu của mẹ đẻ Tăng Thanh Hà. 

 Bức ảnh Tăng Thanh Hà lúc bé chụp cùng mẹ
 Bức ảnh Tăng Thanh Hà lúc bé chụp cùng mẹ

Nhà nghèo, vất vả kiếm tiền từ nhỏ nhưng vẫn học giỏi

Tăng Thanh Hà sinh ra và lớn lên trong một gia đình gốc Hoa tại Gò Công, Tiền Giang. Biến cố lớn đã xảy đến với gia đình ngay từ khi cô còn nhỏ. Bố làm ăn thất bại, phải bán cả nhà để trả nợ. Không có nhà để ở, cả gia đình Tăng Thanh Hà phải thuê trọ hoặc nay đây mai đó để mưu sinh.

Tuổi thơ với cô còn là những hôm dậy từ tờ mờ sáng phụ mẹ nấu cơm, sau đó đạp xe giao cơm cho khách rồi mới đến trường học. Để có tiền giúp mẹ trang trải cuộc sống, Tăng Thanh Hà thường "trốn học" đi đóng phim làm thêm. Đây cũng chính là lý do khiến việc học cấp 3 của cô bị gián đoạn, phải theo học bổ túc THPT.

Dù phải nghỉ học làm thêm nhiều nhưng với sự thông minh vốn có và chăm chỉ, thành tích học tập của Hà Tăng vẫn rất đáng nể. Nữ diễn viên 8X từng chia sẻ: "Kết quả tốt nghiệp cấp 2 của tôi là 58,5 điểm, một điểm số khá cao và tôi quyết định học tại trường Gia Định. Nhưng vì cơ hội đến, công việc lôi cuốn nên tôi phải chuyển sang trường Hưng Đạo, cuối cùng là qua bổ túc học để có tấm bằng tốt nghiệp".

Đến năm 2005, sau khi hoàn thành hệ bổ túc trường THPT, Hà Tăng quyết định theo học chuyên ngành Thương mại tại 1 trường đại học quốc tế ở TP.HCM.

Tuy nhiên, học được khoảng một nửa, đúng lúc sự nghiệp diễn xuất đang "như diều gặp gió" thì người đẹp Tiền Giang lại quyết định bảo lưu kết quả học tập trong nước, sang Singapore du học hai chuyên ngành là Quản lý khách sạn và Anh Văn.

Trong thời gian du học, Hà Tăng luôn tự học và trau dồi ngoại ngữ ở các kỹ năng. Vào năm 2009, trong một sự kiện về môi trường, bài phát biểu bằng Tiếng Anh của Hà tăng đã "gây sốt" với khán giả. Thậm chí, cho đến nay, cô vẫn nằm trong danh sách những nữ diễn viên Việt có khả năng nói Tiếng Anh tốt nhất.

Sau khi du học trở về, nữ diễn viên đã quay lại hoàn tất việc học ở trường cũ.

Bé gái chụp ảnh cùng mẹ gây chú ý: Từng bán nước mía giờ làm dâu hào môn, học vấn đáng ngưỡng mộ mà dạy con cũng giỏi

Năm 2012, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Tăng Thanh Hà kết hôn với bạn trai gia đình "trâm anh thế phiệt" Louis Nguyễn. Hiện tại, Tăng Thanh Hà dành gần như toàn bộ thời gian cho công việc kinh doanh và chăm sóc tổ ấm với 3 thiên thần nhỏ là Richard (9 tuổi), Chloe (7 tuổi) và Mason (3 tuổi).

Cả 2 vợ chồng luôn dành nhiều thời gian nhất có thể để dạy dỗ, quan tâm sát đến các con.

Dù gia đình có điều kiện, thừa sức bao bọc các con về vật chất nhưng "ngọc nữ màn ảnh Việt" không hề làm vậy. Thay vào đó, cô chọn cách nuôi dạy con bình dân và giản dị như nhiều bà mẹ bỉm sữa khác.

Các con Hà Tăng không "phủ" đầy đồ chơi đắt tiền, xa xỉ. Thay vào đó, các bé được mẹ cho vui chơi, vẽ vời trên các tấm bìa carton cũ. Tăng Thanh Hà rất hay đưa các con đi thăm thú bảo tàng. Trước đó, cô từng chia sẻ hình ảnh cậu cả Richard chạy tung tăng tại Bảo tàng thiếu nhi ở San Jose, California (Mỹ), hay khoảnh khắc Chloe chăm chú xem các bộ xương khủng long.

Cô cũng luôn chú trọng nuôi dạy con tự lập từ nhỏ. Richard còn nhỏ nhưng đã biết giúp mẹ các công việc vặt trong nhà. Cậu bé biết nhặt rau, thái củ quả, tự tay nướng bánh, chế biến món ăn,...

Thay vì cho các con chơi với iPhone, iPad,... Hà Tăng thường cho Richard và Chloe tham gia những trò chơi đề cao tính sáng tạo như vẽ tranh, tô tượng, học thêm các kỹ năng mềm như nấu ăn,... Nữ diễn viên cũng hay dẫn các con ra ngoài dạo chơi công viên hoặc các chuyến du lịch ở bãi biển.

Các bé cũng từng tham gia một số trò chơi vận động nhẹ khi còn nhỏ như high rope, zipline, leo núi... dành cho trẻ em. Năm 2021, Richard và Chloe theo mẹ đi cắm trại qua đêm và tổ chức tiệc BBQ trên đồi thông.

Hay trong 1 dịp nghỉ lễ, gia đình Tăng Thanh Hà có chuyến đi Đà Lạt, vào một con thác sâu, cao 7 tầng trong rừng thông, cách trung tâm thành phố khoảng 30 km. Hai bé lớn là Richard và Chloe có thể tự đi, theo sự hướng dẫn của người lớn cùng trang bị bảo hộ. 

Hiểu Đan