Bé trai 12 tuổi tử vong sau tiêm vaccine Covid-19 tại Bình Phước

"Sở Y tế đang xác minh, sáng ngày mai Hội đồng chuyên môn sẽ họp, sau đó sẽ có kết luận chính thức", đại diện Sở y tế Bình Phước cho biết.

Trao đổi với Trí thức trẻ trưa 30/11, ông Quách Ái Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết địa phương vừa ghi nhận một trường hợp trẻ em tử vong sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19. Đó là bé trai 12 tuổi, ngụ tại xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Trước đó vào ngày 29/11, sau khi tiêm vaccine, bé xuất hiện một số triệu chứng bất thường nên được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên đến sáng nay (30/11) thì bé trai đã tử vong. 

Bé trai 12 tuổi tử vong sau tiêm vaccine Covid-19 tại Bình Phước

“Trường hợp bé trai tử vong sau khi tiêm vaccine là đúng. Tuy nhiên, có phải là tử vong do vaccine hay không thì chưa thể kết luận. Bình Phước đang thành lập hội đồng chuyên môn, ngày mai sẽ họp và sẽ có kết luận về trường hợp tử vong này”, vị đai diện cho biết.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh Bình Phước đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, làm rõ nguyên nhân tử vong của bé trai 12 tuổi để đưa đến kết luận chính thức.

Được biết, đây là đợt thứ 2 Bình Phước tổ chức tiêm vaccine cho trẻ em. Vaccine được tiêm cho trẻ em tại Bình Phước là vaccine của hãng Pfizer (Mỹ), giống như các địa phương trên cả nước. 

Thanh Mai