BTC Miss World Vietnam lên tiếng sau khi màn thể hiện "Cô gái vót chông" của Đỗ Thị Hà bị chê bai

"Chúng tôi hy vọng các khán giả hãy hiểu rõ vấn đề, có góc nhìn tích cực về đại diện Việt Nam", BTC Miss World Vietnam lên tiếng.

 Những ngày qua, dư luận xôn xao chia sẻ đoạn clip Hoa hậu Đỗ Thị Hà thể hiện khả năng đánh đàn T'rưng với tác phẩm Cô gái vót chông (nhạc sĩ Hoàng Hiệp) tại cuộc thi Miss World 2021 (Hoa hậu thế giới). Phần trình diễn này nhận không ít ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Trên các diễn đàn mạng xã hội, ngoài những lời người khen ngợi tài năng và phần thể hiện của Hoa hậu Đỗ Thị Hà thì một số ý kiến cho rằng đại diện Việt Nam đã lựa chọn tác phẩm không phù hợp để mang đến Miss World 2021.  

Đỗ Thị Hà biểu diễn
Đỗ Thị Hà biểu diễn "Cô gái vót chông"

Trao đổi với Dân Việt, bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch Miss World Vietnam cho biết: "Hoa hậu Đỗ Hà đã luyện tập đánh đàn T'rưng từ nhiều tháng trước đó với mong muốn mang đến một màn trình diễn chỉn chu tại cuộc thi Miss World 2021. Ban đầu đại diện Việt Nam và ê-kíp đã chọn lựa ca khúc "Despacito" – giai điệu đặc trưng trên mảnh đất Puerto Rico để trình diễn. 

Tuy nhiên, vì không phù hợp với tính chất của đàn T'rưng nên Hoa hậu Đỗ Thị Hà và cô giáo hướng dẫn âm nhạc đã quyết định thay đổi sang một bản nhạc quen thuộc, mang âm hưởng núi rừng, hợp âm cơ bản và phù hợp với những người mới chơi đàn T'rưng, đó là bài Cô gái vót chông.

Đây chỉ là giai điệu trên đàn T'rưng, không có lời bài hát. Tuy nhiên, gần đây trên mạng xã hội lại xuất hiện những thông tin hiểu nhầm tiêu cực về màn trình diễn của Hoa hậu Đỗ Thị Hà là tiết mục hát tại cuộc thi Miss World. 

Chúng tôi hy vọng các khán giả hãy hiểu rõ vấn đề, có góc nhìn tích cực về đại diện Việt Nam và tiếp tục ủng hộ Hoa hậu Đỗ Thị Hà trong những phần thi quan trọng tại Miss World 2021 sắp tới".

Chia sẻ với Dân Việt trước thềm tham gia cuộc thi Miss World 2021, Hoa hậu Đỗ Thị Hà cho hay: "Dù biết chơi đàn T'rưng rất khó nhưng tôi vẫn quyết tâm mang văn hóa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên để giới thiệu với bạn bè quốc tế". 

Người đẹp gốc Thanh Hóa chia sẻ: "Tất cả các đại diện đến với cuộc thi Miss World đều vô cùng xinh đẹp và tài năng. Bất kỳ ai cũng có thể chạm đến ngôi vị Hoa hậu cho nên tôi chắc chắn sẽ phải luôn dè chừng. Tuy nhiên, đối thủ lớn nhất vẫn là bản thân tôi. Tôi sẽ phải tăng tốc hơn nữa để vượt qua những hạn chế của bản thân. Bởi, chiến thắng chính mình là chiến thắng hiển hách nhất".

Thanh Mai

Satoshi Nakamoto là ai? Vì sao 'cha đẻ' của Bitcoin có thể ẩn danh đến tận bây giờ?

Satoshi Nakamoto là ai? Vì sao 'cha đẻ' của Bitcoin có thể ẩn danh đến tận bây giờ?

Trong thời đại khó có thể được ẩn danh, danh tính của người phát minh ra tiền điện tử Bitcoin vẫn là một bí ẩn.