Bệnh nhân COVID-19 số 1553 vừa ghi nhận tại Quảng Ninh có bệnh lý nền

Bệnh nhân COVID-19 số 1553 vừa ghi nhận tại Quảng Ninh, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương có bệnh lý nền đái tháo đường.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, bệnh viện đang điều trị cho 2 bệnh nhân COVID-19 số 1552 và BN1553 là hai ca bệnh cộng đồng vừa công bố sáng 28/1.  Các bệnh nhân đang được điều trị tại khoa Nội tổng hợp của Bệnh viện.

Theo đó, hiện sức khoẻ của BN1552 (34 tuổi, ở Hải Dương) vẫn đang bình thường. Còn BN1553 (31 tuổi, ở Quảng Ninh) đang được theo dõi sát sao phòng biến chứng nặng do bệnh nhân có bệnh lý nền đái tháo đường. Các bác sĩ đang cũng đang theo dõi để kịp thời có điều chỉnh phác đồ điều trị theo diễn biến của bệnh nhân.

Quảng Ninh thực hiện các biện pháp phòng dịch sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Ảnh: TTXVN
Quảng Ninh thực hiện các biện pháp phòng dịch sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Ảnh: TTXVN

Trước đó, Bộ Y tế vừa công bố 2 bệnh cộng đồng tại Quảng Ninh và Hải Dương. Cụ thể, ca bệnh1552 là công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính  virus SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ca bệnh 1553 là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, cả hai bệnh nhân này đã được đưa đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Tạ Nguyên/báo Tin tức

theo TTXVN

Quảng Ninh: Kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch mức cao nhất

Quảng Ninh: Kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch mức cao nhất

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành họp khẩn để kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.