Bệnh nhân đầu tiên 2 lần tái nhiễm Covid-19 tại Việt Nam

Bệnh nhân đã 2 lần xuất viện vào ngày 20/4 và 12/5 nhưng lại tiếp tục tái dương tính với Covid-19 và nhập viện trở lại.

Một trong số ca bệnh liên quan đến ổ dịch Buddha bar (Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) là bệnh nhân Eduardo B. (39 tuổi, quốc tịch Brazil) đã 2 lần tái nhiễm Covid-19. 

Sau khi ổ dịch Buddha bar bùng phát, bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân là dương tính với Covid-19, đến ngày 20/4 được xuất viện sau thời gian điều trị. 

Bệnh nhân ở ổ dịch Buddha Bar 2 lần tái nhiễm nCoV, 3 lần vào viện Củ Chi. Ảnh: Phan Nhơn
Bệnh nhân ở ổ dịch Buddha Bar 2 lần tái nhiễm nCoV, 3 lần vào viện Củ Chi. Ảnh: Phan Nhơn

Trong thời gian cách ly 14 ngày sau khi xuất viện, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu bệnh phẩm. Đến ngày 26/4, bệnh nhân tái dương tính với Covid-19 và được đưa vào Bệnh viện dã chiến Củ Chi điều trị.

Ngày 12/5, bệnh nhân được xuất viện và được công bố khỏi bệnh lần 2. Tuy nhiên đến ngày 27/5, bệnh nhân tiếp tục có kết quả dương tính với Covid-19. Hiện Bệnh dã chiến Củ Chi để điều trị lần thứ 3. Đồng thời, tòa chung cư nơi bệnh nhân cư trú cũng được khử trùng. 

Bệnh nhân là ca tái nhiễm lần thứ 2 đầu tiên của TPHCM, trước đó có 3 ca tái nhiễm khác được đưa về Bệnh viện Dã chiến Củ Chi điều trị.

Bệnh nhân 91 là phi công người Anh, người được coi là F0 của ổ dịch Buddha Bar hiện đang là bệnh nhân nặng nhất. Bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ngưng chạy thận, giảm thông số ECMO và có thể cử động ngón tay.

Thanh Mai

Để người dân bán hàng cho bệnh nhân COVID-19, Bạc Liêu bị kiểm điểm về công tác tổ chức cách ly

Để người dân bán hàng cho bệnh nhân COVID-19, Bạc Liêu bị kiểm điểm về công tác tổ chức cách ly

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế Bạc Liêu, nội dung về vụ việc người bán hàng rong vào khu cách ly bán hàng cho bệnh nhân COVID-19.