Bếp lửa 300 năm trong nhà hàng lâu đời nhất thế giới, Ernest Hemingway là khách quen

Thực đơn của nhà hàng chủ yếu là những món tiêu chuẩn điển hình của Tây Ban Nha như tôm tỏi, lòng bò kiểu Madrid.

Sobrino de Botín được xác định là nhà hàng hoạt động liên tục lâu đời nhất thế giới, lừng danh với món lợn sữa quay. Các nhà văn, nhà lãnh đạo thế giới và các vị chức sắc đến thăm đều đã thưởng thức món ăn này. 

Món ăn của nhà hàng có trong hầu hết các cuốn sách hướng dẫn về Madrid và nhà hàng Botín bốn tầng này đã tiếp đón phần lớn các thực khách nổi tiếng. Francisco Goya (họa sĩ người Tây Ban Nha có ảnh hưởng lớn) làm nghề rửa bát ở đây. Ernest Hemingway là khách quen ở đây, thậm chí nhà văn có một bàn riêng trên tầng hai, nơi ông sẽ dành hàng giờ để đánh máy chữ và uống nhiều rượu. Nhà hàng cũng xuất hiện trong sách của nhà văn. 

  Lò nướng được giữ nóng suốt 3 thế kỷ. BUSINESS INSIDER

Lò nướng được giữ nóng suốt 3 thế kỷ. BUSINESS INSIDER

Thực đơn của nhà hàng chủ yếu là những món tiêu chuẩn điển hình của Tây Ban Nha như tôm tỏi, lòng bò kiểu Madrid, chipirones (mực non tẩm ướp), giăm bông Iberia, bánh croquette, xúc xích đen được làm từ tiết lợn, súp tỏi... Thế nhưng "ngôi sao" của nhà hàng là lò đốt củi, được biết ngọn lửa chưa bao giờ tắt kể từ khi nhà hàng mở cửa lần đầu tiên vào năm 1725. Bất kỳ ai đi lên phòng ăn ở tầng hai đều có thể nhìn thấy chiếc lò đốt củi. 

Các món ăn nổi tiếng nhất tại Botín đến từ lò nướng, đó chính là món cochinillo asado - heo sữa quay và món cordero asado - thịt cừu nướng.

"Nổi tiếng, không phải vì các nhà báo và người nổi tiếng đã thổi phồng các món ăn qua nhiều thế hệ, mà bởi như chúng tôi nhận thấy, chúng thực sự ngon. Sau khi ăn thử, chúng tôi tin chắc rằng bất kỳ du khách nào đến lần đầu, lần thứ hai hoặc lần thứ ba đều chọn thịt lợn và thịt cừu", Business Insider nhận xét.

Lợn được lấy từ các trang trại ở Segovia, trong khi thịt cừu đến từ vùng đất nông nghiệp của Sepúlveda và Riaza, phía đông bắc Segovia. 

Thanh Mai

Honda và Sony ra mắt mẫu xe điện 'cái gì cũng có' tại CES 2023

Honda và Sony ra mắt mẫu xe điện 'cái gì cũng có' tại CES 2023

Tại triển lãm công nghệ CES 2023 đang diễn ra ở Las Vegas, liên doanh Sony và Honda đã chính thức ra mắt mẫu xe điện đầu tiên có tên là Afeela.