Bettencourt Meyers - người phụ nữ giàu nhất thế giới năm 2022

Năm thứ hai liên tiếp lọt vào danh sách Tỷ phú thế giới của Forbes, người phụ nữ giàu nhất hành tinh là người thừa kế L'Oréal Françoise Bettencourt Meyers của Pháp.

Theo Forbes, số tài sản của bà đã thêm hơn 1,2 tỷ USD so với một năm trước và hiện có tổng giá trị ước tính 74,8 tỷ USD.

Với giá trị tài sản này, bà Bettencourt Meyers cũng xếp thứ 14 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Nữ doanh nhân mang quốc tịch Pháp 68 tuổi là phó chủ tịch hội đồng quản trị của L'Oréal, công ty mỹ phẩm và làm đẹp lớn nhất thế giới mà ông nội bà là nhà hóa học Eugène Paul Louis Schueller thành lập năm 1909.

Bà Bettencourt Meyers lần đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes. Năm 2018, sau khi mẹ của bà là Liliane Bettencourt - khi đó là người phụ nữ giàu nhất hành tinh - qua đời vào năm 2017 ở tuổi 94.

francoise-bettencourt-meyers.jpg
Sau khi mẹ qua đời, bà Bettencourt Meyers thừa kế thương hiệu làm đẹp L'Oreal của gia đình, hiện khối tài sản bà đang nắm giữ ước tính 74,8 tỷ USD.

Năm 2007, bà Bettencourt Meyers nổi tiếng đã kiện bà François-Marie Banier, một người bạn thân của mẹ mình, vì cáo buộc bòn rút hơn 1 tỷ USD. những món quà giá trị của bà cụ. Banier sau đó bị kết án ba năm tù và được lệnh phải trả lại 16,5 triệu USD cho Bettencourt và gia đình.

Bettencourt Meyers và gia đình sở hữu khoảng 33% cổ phần của L'Oréal. Bà là thành viên hội đồng quản trị của công ty từ năm 1997. Hai con trai của bà, Jean-Victor Meyers và Nicolas Meyers, cũng nắm giữ các vị trí trong hội đồng quản trị.

Là nhà sản xuất làm đẹp lớn nhất thế giới, L'Oréal sở hữu hơn 35 thương hiệu mỹ phẩm, chăm sóc da và chăm sóc cá nhân. Các công ty hàng đầu trong danh mục đầu tư của tập đoàn này bao gồm Maybelline, Garnier và NYX.

Khác xa với một tập đoàn dày kinh nghiệm với 100 năm tuổi này, L'Oréal vẫn tiếp tục duy trì định vị thương hiệu của mình trong lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp đồng thời phát triển các sản phẩm mang hơi hướng công nghệ và xúc tiến các hoạt động M&A.

Gần đây, tập đoàn đã tung ra sản phẩm một chiếc tai nghe để giúp mọi người đưa ra lựa chọn hương thơm chính xác. Nổi bật hơn cả, L'Oréal vừa ra mắt dự án vườn ươm công nghệ.

L'Oréal tiếp tục mua lại các thương hiệu độc lập và hình thành các liên minh chiến lược để luôn đi đầu xu hướng. Vào năm 2018, chương trình Open Innovation đã chào đón Jecca, một thương hiệu trang điểm không phân biệt giới tính do LGBTQ và người ủng hộ người chuyển giới Jessica Blacker thành lập, đến với công ty tăng tốc của mình.

Gần đây nhất, vào năm 2021, họ đã mua (với số tiền không được tiết lộ) Youth To The People, một công ty chăm sóc da ở California sử dụng hỗn hợp thuần chay và chiết xuất từ ​​siêu thực phẩm.

Định hướng trong việc làm đẹp của Urban Outfitters, thương hiệu Gen-Z dự kiến ​​sẽ đạt doanh thu hơn 50 triệu USD vào năm 2021, theo L'Oréal.

Nhìn chung, nhóm các công ty của L'Oréal đã tạo ra hơn 35 tỷ USD doanh thu vào năm 2021 và công ty sử dụng 85.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Bà Françoise Bettencourt Meyers cũng là chủ tịch quỹ từ thiện của gia đình - tổ chức từ thiện ủng hộ vai trò của Pháp đối với sự tiến bộ của khoa học và nghệ thuật.

(Nguồn: Forbes)

NGỌC CHÂU