Bị ban 3 năm, án phạt của SE vẫn chưa là gì nếu so sánh với những tên tuổi này

Fan của SE sẽ "sốc" khi biết được còn có nhiều án phạt khủng khiếp hơn từng được ban hành.

Vừa qua, đội tuyển SBTC Esports (SE) đã chính thức bị xử phạt do vi phạm nghiêm trọng các quy định và điều lệ của giải đấu VCS. Cụ thể, 5 tuyển thủ Nper, DNK, Dia1, Penguin và Vinboiz sẽ bị cấm tham gia không chỉ Liên Minh Huyền Thoại mà thậm chí là toàn bộ hệ thống các giải đấu của Riot. Rất nhanh chóng, thông tin này đã khiến nhiều khán giả trong và ngoài nước bất ngờ.

Án phạt của SE đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều.
Án phạt của SE đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Với thời gian thi hành án là 3 năm, thông báo của VCS đang gây ra tranh cãi lớn trong cộng đồng. Trong khi fan của Gà Hồng cảm thấy phẫn nộ vì mức phạt dài hơn cả "đời tuyển thủ", phần đông còn lại cho rằng đây là hình phạt xứng đáng. Nếu xét trong lịch sử của làng game quốc tế, có lẽ SE vẫn chưa là gì, khi có nhiều trường hợp phải chấp nhận thời gian dài gấp nhiều lần mà không thể kháng cự.

1. Fornite cấm 4 năm

Thần đồng Zenon đã bị cấm 4 năm thi đấu.
Thần đồng Zenon đã bị cấm 4 năm thi đấu.

Lệnh cấm của Fornite vào năm 2020 đã khiến cộng đồng game thủ quốc tế cảm thấy phẫn nộ. Đó là trường hợp của thần đồng 9 tuổi Zenon bị cấm thi đấu tới 4 năm. Sở dĩ theo quy định của Epic, người chơi cần đủ 13 tuổi để có thể tham gia các giải đấu chính quy. Do đó, Epic đã cấm Zenon trong 1.459 ngày và chỉ cho phép game thủ này trở lại khi bước sang tuổi 13.

2. CS:GO cấm 5 năm

Tuyển thủ CS:GO bị phạt 5 năm vì hành vi gian lận.
Tuyển thủ CS:GO bị phạt 5 năm vì hành vi gian lận.

Đó là trường hợp của Nikhil "forsaken" Kumawat. Trước đó, anh chàng này cũng đã bị cấm thi đấu 6 tháng vì gian lận vào năm 2017. Tuy nhiên "ngựa quen đường cũ", forsaken tiếp tục bị cấm tới 5 năm khi để lộ hành vi gian lận trong giải đấu Extremesland Zowie Asia "CS:GO" năm 2018. Nhiều người hâm mộ cho rằng, anh chàng quá may mắn khi không bị cấm vĩnh viễn với những hành vi của mình.

3. PUBG cấm 100 năm

Lệnh cấm cả một đời người được
Lệnh cấm cả một đời người được "ưu ái" dành cho người chơi không vi phạm bất cứ lỗi gì...

Thời gian trước đây, PUBG đã thực hiện một nỗ lực lớn để cắt giảm gian lận. Ngay sau đó ít lâu, một tài khoản Reddit đã đăng ảnh chụp màn hình cho thấy rằng anh chàng đã bị cấm trong 100 năm vì "có quá nhiều khiếu nại đáng ngờ về việc sử dụng phần mềm bất hợp pháp và tần suất đăng nhập bất thường.". Tuy nhiên sau khi đăng tải, có vẻ tài khoản này đã được PUBG gỡ án để tiếp tục trải nghiệm.

4. Counter-Strike cấm 1000 năm

Mức án 1 thiên nhiên kỷ thực sự đã được ban hành!
Mức án 1 thiên nhiên kỷ thực sự đã được ban hành!

Đây là mức án dành cho tuyển thủ Reece "bloominator" Bloom. Anh chàng đã bị cấm tới ngày 6 tháng 6 năm 3016 do những cáo buộc về hành vi quấy rối trẻ vị thành niên. Trái ngược với những trường hợp khác, cộng đồng đa phần đều ủng hộ quyết định này như một minh chứng để răn đe những kẻ quấy rối trong tương lai.

5. Forza Horizon 5 cấm 8000 năm

Nhiều người chơi đã sốc khi lần đầu nghe thấy mức án này của Forza Horizon 5.
Nhiều người chơi đã sốc khi lần đầu nghe thấy mức án này của Forza Horizon 5.

Được mệnh danh là án phạt lâu hơn cả thời gian nhân loại từng tồn tại, Forza Horizon 5 đã tuyên bố thông báo này khi phát hiện người chơi có hành vi chính trị sai trái. Cụ thể, các game thủ này đã tự ý thay đổi sơn xe. Sử dụng hình ảnh quảng cáo của KFC và thay đổi nhân vật thành ông Kim Jong-Un. Chia sẻ với truyền thông, nhà phát hành Turn 10 Studios khẳng định sẽ không dung thứ cho những hành vi lệch lạc này.

Thế Anh

VinFast bàn giao 3.042 xe điện trong tháng 7/2023

VinFast bàn giao 3.042 xe điện trong tháng 7/2023

Ngày 11/8, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố kết quả kinh doanh tháng 7, với 3.042 xe bán ra thị trường, trong đó VF e34 và VF 5 Plus là hai mẫu xe có doanh số tốt nhất.