Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nói về những trường hợp đã tiêm 2 mũi vắc-xin mà vẫn tử vong

Ông cho rằng mỗi người có sức khỏe, cơ địa, điều kiện để ứng phó, chịu đựng với dịch bệnh khác nhau, không thể lấy người này so sánh với người khác.

Sáng 17-11, Ủy ban MTTQ TP HCM đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930-18.11.2021) và sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 đợt thứ 4. Các đại biểu tham dự đã dành phút mặc niệm đồng bào tử vong và các cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ: "Buổi họp mặt diễn ra trong bối cảnh khá đặc biệt khi TP HCM trải qua những ngày tháng cam go do dịch. Điều đó càng thêm ý nghĩa để nhận thức sâu sắc hơn nữa về sức mạnh đại đoàn kết và sứ mệnh của hệ thống MTTQ trong công cuộc xây dựng bảo vệ tổ quốc và ứng phó với dịch".

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên 
Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên 

Ông đặc biệt nhấn mạnh tinh thần đại đoàn kết dân tộc là yếu tố quan trọng nhất giúp vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, TP HCM đang cùng lúc thực hiện 3 mục tiêu lớn: bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân; phục hồi và phát triển kinh tế để sức khỏe nền kinh tế không đứt gãy; đảm bảo đời sống xã hội, sinh hoạt của người dân.

Để đảm bảo thực hiện Nghị quyết 128 là bài toán khó đặt ra với các cấp, các ngành. 

Bí thư Thành ủy TP HCM nhìn nhận những ngày qua, trong giai đoạn thích ứng, TP HCM đã nỗ lực rất nhiều nhưng khi không còn thực hiện các biện pháp giãn cách, F0 đã tăng trở lại ở một vài nơi. Ông nhắc nhở một số nơi có biểu hiện chủ quan, mất cảnh giác. Không vì tiêm đủ 2 mũi vắc-xin mà chủ quan, không thực hiện đúng khuyến cáo của ngành y tế. Vắc-xin chỉ giúp giảm 4 điều: giảm lây, giảm nhiễm, giảm nặng, giảm tử vong.

"Sự thật là thời gian qua, có người đã tiêm 2 mũi vắc-xin chuyển nặng và tử vong" – ông Nguyễn Văn Nên nói.

Ông cho rằng mỗi người có sức khỏe, cơ địa, điều kiện để ứng phó, chịu đựng với dịch bệnh khác nhau, không thể lấy người này so sánh với người khác.

Ông nêu các điểm yếu mà lâu nay thành phố chưa làm được như đời sống của một bộ phận nhân dân chưa đảm bảo được sự an toàn trong dịch bệnh và các yêu cầu tối thiểu khác. Theo ông, cần phải giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt.

Bí thư Thành ủy TP HCM khẳng định và cho biết thành phố đang thực hiện chiến lược và chính sách an sinh xã hội, trong đó có nhà ở cho người thu nhập thấp, công nhân... Ông đề nghị Ủy ban MTTQ TP HCM tiếp tục huy động các nguồn lực để thực hiện sứ mệnh chăm lo an sinh, nâng cao đời sống nhân dân; các chương trình thiện nguyện giúp đỡ người khó khăn, trẻ mồ côi, người già neo đơn không nơi nương tựa sau đại dịch...

Thanh Mai

Mỹ yêu cầu Trung Quốc giải phóng dự trữ dầu như một phần của hợp tác kinh tế

Mỹ yêu cầu Trung Quốc giải phóng dự trữ dầu như một phần của hợp tác kinh tế

Mỹ muốn Trung Quốc tham gia cùng Mỹ giải phóng dự trữ dầu thô và vấn đề được nêu ra trong cuộc họp thượng đỉnh trực tuyến đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.