Biến thể Covid-19 tại Ấn Độ được WHO xác định là mối lo ngại toàn cầu

Việc B.1.617 có khả năng lây lan nhanh và mạnh hơn buộc WHO phải nâng cao mức độ cảnh báo.

Ngày 10/5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phân loại biến thể SARS-CoV-2 mang ký hiệu B.1.617 vào danh mục ‘biến thể đáng lo ngại ở mức độ toàn cầu’. Đây là biến thể xuất hiện đầu tiên ở Ấn Độ từ cuối năm 2020.

“Đã có một số thông tin cho thấy khả năng lây truyền cao hơn... đồng thời khả năng virus này kháng lại vắc xin cũng gia tăng”. Bà Maria Van Kerkove, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật của WHO về Covid-19 cho biết. “Do đó, chúng tôi đang phân loại đây là một biến thể đáng lo ngại ở cấp độ toàn cầu”.

Biến thể Covid-19 tại Ấn Độ được WHO xác định là mối lo ngại toàn cầu

WHO cho biết các thông tin mới vể biến thể này cùng 3 biến chủng phụ của nó sẽ được công bố hôm nay (11/5).

Sự gia tăng đột biến số ca Covid-19 hiện tại ở Ấn Độ được cho là có liên quan tới sự xuất hiện của biến thể B.1.617. Nhiều quốc gia đã cấm nhập cảnh với người đến và đi từ Ấn Độ để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Ngày 10/5, Bộ Y tế Ấn Độ báo cáo hơn 366.000 ca dương tính mới với SARS-CoV-2 và 3.754 người tử vong vì Covid-19 trong 24 giờ. Tổng số ca mắc Covid-19 tại nước này kể từ đầu dịch đã lên trên 22,6 triệu người, 246.000 người tử vong vì căn bệnh này.

Thanh Mai

9 loại thực phẩm nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch

9 loại thực phẩm nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch

Vitamin C cần thiết cho hệ miễn dịch hoạt động, là chất chống oxy hóa mạnh, đóng vai trò bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công từ các vi-rút hay vi khuẩn.