Biến thể Omicron gây nhập viện và tỷ lệ tử vong thấp hơn 91% so với Delta

Các chuyên gia đều biết rằng Omicron không gây chết người nhiều như Delta, nhưng dữ liệu mới đã cho thấy rõ ràng tỷ lệ thấp hơn thế nào.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ xác nhận, biến thể Omicron ít nghiêm trọng hơn đáng kể so với các chủng virus SARS-CoV-2 khác. Nguy cơ nhập viện đã giảm một nửa đối với những người nhiễm Omicron so với Delta. 

Omicron cũng hiếm khi gây ra tử vong, với tỷ lệ thấp hơn 91% so với Delta.

Số ca tử vong do Covid-19 ở Mỹ tăng 10% trong thời gian gần đây thực tế do biến thể Delta, không phải Omicron. Hiện tại, Mỹ ghi nhận trung bình 700.000 ca mắc Covid-19 mỗi ngày. Trong khi Omicron đã khiến số ca mắc bệnh tăng gấp 3 lần, nhưng số ca tử vong không tăng theo cấp số tương tự.

Biến thể Omicron gây nhập viện và tỷ lệ tử vong thấp hơn 91% so với Delta

Số người tử vong vì Covid-19 ở Mỹ đã tăng 10% trong hai tuần qua (hơn 1.700 người/ngày). Nhưng con số này vẫn thấp hơn mức kỷ lục 3.000 người trong cao điểm Delta thống trị.  

Dữ liệu gần đây nhất của CDC vào ngày 11/1 ước tính 98% trường hợp Covid-19 hiện tại ở Mỹ nhiễm Omicron. 

Dù vậy tốc độ lây lan của Omicron khiến biến thể này trở thành thách thức lớn chưa từng có với các quan chức y tế và chính phủ. Sự lan rộng của biến thể mới đã làm tê liệt ngành du lịch vào tháng trước. 

23% các bệnh viện đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân viên nghiêm trọng vào thời điểm hiện tại khi nhiều y bác sĩ nhiễm bệnh.

Nếu lây nhanh chóng và ít khả năng gây chết người, Omicron có thể lan trong cộng đồng và dần suy giảm. Các chuyên gia và quan chức y tế hy vọng rằng sự gia tăng số ca Covid-19 đang có dấu hiệu cạn kiệt, vì Omicron hết người để xâm nhập trong những tuần tới.

Thanh Mai

Tử vi hàng ngày 20/1 của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Tử vi hàng ngày 20/1 của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Tử vi hàng ngày 20/1/2021 của 12 cung hoàng đạo: Bạch Dương sự nghiệp vô cùng hanh thông, Song Tử tình cảm có bước chuyển rực rỡ.