Binance Holdings Ltd. bị Bộ Tư pháp và Sở Thuế vụ Mỹ điều tra

Từ lâu, các quan chức Mỹ đã bày tỏ mối lo ngại rằng tiền điện tử đang được sử dụng để che giấu các giao dịch bất hợp pháp.

Binance hoạt động mà ít có sự giám sát của chính phủ, được thành lập tại "thiên đường thuế" Cayman và có văn phòng tại Singapore. Lãnh đạo của Binance là  Changpeng Zhao - một người thường xuyên quảng cáo tiền số trên Twitter và trong các cuộc phỏng vấn.

Nhà sáng lập Binance - Changpeng Zhao.
Nhà sáng lập Binance - Changpeng Zhao.

Các quan chức điều tra lĩnh vực rửa tiền và vi phạm thuế đã tìm kiếm thông tin từ những nguồn tin thân cận về hoạt động kinh doanh của Binance.

các quan chức Mỹ đã bày tỏ mối lo ngại rằng tiền điện tử đang được sử dụng để che giấu các giao dịch bất hợp pháp. Chainalysis Inc. - một công ty giám định tư pháp về blockchain có khách hàng là các cơ quan liên bang của Mỹ, đã kết luận vào năm ngoái rằng, trong số các giao dịch mà họ kiểm tra, nhiều khoản tiền liên quan đến hoạt động tội phạm đã đi qua Binance. Số tiền này lớn hơn bất kỳ sàn giao dịch tiền số nào.

Hiện tại, Bộ Tư pháp và IRS đang điều tra các hành vi vi phạm hình sự đối với Binance. Tuy nhiên, Bloomberg chưa xác định được chi tiết cụ thể về những gì giới chức đang điều tra. Hoạt động điều tra của các cơ quan đã diễn ra trong nhiều tháng, họ đang xem xét cả hành vi của khách hàng cũng như nhân viên của Binance.

Hiện Colonial Pipeline Co. đang gặp phải nhiều cuộc tấn công, điều này gây ra tình trạng thiếu nhiên liệu cho khắp miền đông nước Mỹ. Colonial đã phải trả các hacker đến từ châu Âu gần 5 triệu USD tiền chuộc bằng tiền điện tử.

Theo Bloomberg đưa tin hồi tháng 3, Uỷ ban Giao dịch Hàng hóa Tương lại Mỹ (CTFC) cũng đã điều tra Binance. Người Mỹ bị cấm mua các sản phẩm giao dịch phái sinh có liên kết với tiền số mà không đăng ký với CTFC.

Chainalysis đã theo dõi số Bitcoin trị giá 2,8 tỷ USD và xác định, khoảng 27% số đó (tương đương 756 triệu USD) được đưa đến Binance. Tuy nhiên, Binance cho biết họ tuân thủ các quy định chống rửa tiền trong lĩnh vực họ hoạt động và hợp tác với Chainalysis để cải thiện hệ thống.

Thanh Mai

9 loại thực phẩm nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch

9 loại thực phẩm nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch

Vitamin C cần thiết cho hệ miễn dịch hoạt động, là chất chống oxy hóa mạnh, đóng vai trò bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công từ các vi-rút hay vi khuẩn.